Phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An: Phát triển phường văn minh đô thị

Cập nhật: 14-11-2015 | 06:55:47

Vĩnh Phú là một phường cửa ngõ của TX.Thuận An và tỉnh Bình Dương, tiếp giáp với TP.Hồ Chí Minh. Đây là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong thời gian qua, phường Vĩnh Phú đã tập trung xây dựng và phát triển trở thành phường văn minh đô thị, góp phần đưa TX.Thuận An đạt đô thị loại II vào năm 2017 theo kế hoạch đã đề ra.

 Nỗ lực xây dựng đô thị văn minh

Thực hiện xây dựng đô thị, từ đầu năm đến nay phường Vĩnh Phú đã tập trung thực hiện duy tu, dặm vá theo kế hoạch được 23/17 tuyến đường dài 5.808m, đạt 135% kế hoạch năm, tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng (trong đó nhân dân đóng góp trên 837 triệu đồng); thi công dọn cỏ, vệ sinh, vớt lục bình 11/8 tuyến rạch dài 5.354m, đạt 137,5% kế hoạch năm với kinh phí gần 181,5 triệu đồng. Phường đã nghiệm thu công trình vét bùn rạch Miễu nhánh dài 880m, tổng kinh phí 510 triệu đồng; tổ chức thi công sửa chữa hệ thống chiếu sáng trên 8 tuyến đường đi qua địa bàn phường, tổng kinh phí trên 49,5 triệu đồng...

Vĩnh Phú tập trung xây dựng và phát triển phường văn minh đô thị.
Ảnh: PHƯƠNG LÊ

Ông Võ Thanh Quan, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú cho biết, trong giai đoạn 2011- 2015, việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng được phường quan tâm. Riêng từ đầu năm đến nay, Vĩnh Phú đã tập trung thực hiện công tác duy tu, dặm vá các đường giao thông nông thôn, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại và làm thay đổi mạnh mẽ diện mạo đô thị của phường. Phường cũng đã tích cực tuyên truyền phổ biến các chính sách về vệ sinh môi trường, vận động nhân dân xử lý rác, tạo mỹ quan đô thị. Riêng từ đầu năm đến nay, Vĩnh Phú kết hợp với các khu phố dọn vệ sinh môi trường 9 tuyến đường giao thông nông thôn và dọc quốc lộ 13; cùng với đó tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường”…

Theo lãnh đạo phường Vĩnh Phú, hiện nay địa phương đã xây dựng Bản cam kết giữa đại diện công ty, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn cam kết với phường về việc bảo đảm vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan đô thị. Trong đó, các công ty, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cam kết bảo đảm thực hiện tốt việc giữ gìn vệ sinh trước tường rào, hành lang ven tuyến quốc lộ 13 và xung quanh khuôn viên sản xuất, kinh doanh của đơn vị mình: không có rác thải, quảng cáo, rao vặt gây mất mỹ quan đường phố và hợp đồng với đơn vị có chức năng thu gom và xử lý chất thải rắn, góp phần xây dựng phường Vĩnh Phú văn minh, sạch đẹp.

Ưu tiên phát triển thương mại - dịch vụ

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ phường Vĩnh Phú sẽ tiếp tục chuyển dịch cơ cấu theo hướng thương mại - dịch vụ, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp; trong đó ưu tiên phát triển thương mại - dịch vụ. Hiện trên địa bàn phường có 10 nhà hàng, khách sạn, khu du lịch như Khu du lịch Dìn Ký, Nhà hàng, khách sạn Phương Nam...; 509 điểm kinh doanh thương mại, ăn uống, giải khát; 319 cơ sở trọ (tăng 112,6% so với đầu nhiệm kỳ 2010-2015). Bên cạnh đó, Trung tâm Thương mại chợ Vĩnh Phú cũng đã hoàn thành đưa vào hoạt động.

Hoạt động thương mại - dịch vụ của phường Vĩnh Phú trong thời gian qua đã phát triển nhanh, chất lượng ngày càng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu của đời sống người dân. Đây là nhân tố quan trọng trong phát triển kinh tế và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương và góp phần giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống cho nhân dân.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, tiểu thương chợ Vĩnh Phú chia sẻ: “Tôi tham gia buôn bán ở chợ đã hơn 10 năm nay. Việc buôn bán của tôi khá ổn định. Chợ Vĩnh Phú đáp ứng nhu cầu mua bán của người dân. Hiện nay, bình quân mỗi ngày tôi bán có lãi khoảng gần 400.000 đồng, góp phần ổn định cuộc sống gia đình”.

Ông Võ Thanh Quan cho biết thêm, trong thời gian tới UBND phường Vĩnh Phú sẽ tập trung chỉ đạo, tạo điều kiện phát triển lĩnh vực thương mại - dịch vụ trên địa bàn; khuyến khích đầu tư đa dạng hóa thị trường; cùng với đó chú trọng vận động phát triển nhiều loại hình thương mại - dịch vụ dọc theo tuyến đường quốc lộ 13. Phường cũng sẽ tăng cường công tác phối hợp quản lý nhà nước trên các lĩnh vực thương mại - dịch vụ nhằm xử lý kịp thời các loại hình dịch vụ không lành mạnh, dịch vụ trá hình.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên