Pjanic ghi bàn từ hơn 55m, AS Roma vẫn thua Manchester United

Cập nhật: 27-07-2014 | 00:00:00
Rạng sáng 27-7, tiền vệ người Bosnia Pjanic đã có bàn thắng tuyệt đẹp từ hơn 55m vào lưới Manchester United (M.U) trong trận AS Roma thua M.U 2-3 ở trận mở màn tại Giải bóng đá giao hữu International Champions Cup.

  Rooney (trái) tỏa sáng trong chiến thắng 3-2 của M.U trước AS Roma - Ảnh: Getty Images

Nếu như bàn thắng của Pjanic là điểm nhấn của trận đấu thì Wayne Rooney chính là ngôi sao sáng nhất của trận. Ngoài cú đúp lập được, Rooney còn có pha kiến tạo bằng đường chuyền dài vượt tuyến cực kỳ chính xác.

Ở trận này, HLV Louis Van Gaal tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 với đội hình xuất phát khá mạnh gồm Johns, Evans, Valencia, Cleverly, Herrera, Welbeck, Mata, Rooney...

Do nhiệt độ khá nóng trên sân đã khiến các cầu thủ hai đội nhập cuộc chậm, trong đó M.U có phần chiếm ưu thế nhờ Herrera chơi rất tốt, cầm trịch được tuyến giữa.

Thế bế tắc của trận đấu được khai thông ở phút thứ 36 khi Rooney ghi bàn bằng cú sút tuyệt đẹp ở cự li hơn 20m. Ba phút sau, chính Rooney có đường chuyền dài vượt tuyến như đặt cho Mata băng xuống, xử lý kỹ thuật rồi tâng bóng qua đầu Morgan de Sanctis. Cú đúp của Rooney được hoàn tất ở cuối hiệp một khi anh sút thành công từ chấm 11m sau khi Welbeck bị kéo ngã.

Sang đầu hiệp hai, HLV Van Gaal thay đến 9 vị trí, và chỉ để cầu thủ trẻ Blackett thi đấu trọn 90 phút. Khi Kagawa, Chicharito, Nani, Lingard... vào sân, M.U không còn giữ được thế trận.

Càng về cuối trận, các ngôi sao của AS Roma như Pjanic, Llajic, Totti, Cole... dần chơi tốt hơn. Lối chơi của AS Roma thực sự bùng nổ từ phút 76 sau khi Pjanic lốp bóng từ cự li hơn 70m ghi bàn thắng tuyệt đẹp. Hàng thủ gồm những cầu thủ trẻ của M.U đã có phần rối loạn khi AS Roma gia tăng sức ép.

Khung thành thủ môn Amos liên tục chao đảo trong đó Castan có pha ngã người móc bóng trúng cột dọc và ít phút sau, Michael Keane dùng tay cản pha đi bóng của Ashley Cole giúp AS Roma được hưởng quả phạt 11m và Totti sút thành công. Trong những phút còn lại, AS Roma liên tiếp uy hiếp khung thành Amos nhưng không thể có thêm bàn thắng.

Như vậy đây là trận thắng thứ hai liên tiếp của M.U dưới thời HLV Louis Van Gaal. Trước đó, M.U đã đại thắng LA Galaxy 7-0. Với Rooney, anh đã ghi được 4 bàn thắng trong hai trận gần nhất của M.U.

International Champions Cup là giải đấu giao hữu bao gồm 8 đội bóng hàng đầu châu Âu là Real Madrid, Manchester United, Inter Milan, AS Roma, Olympiakos, Liverpool, Manchester City và AC Milan thi đấu trên đất Mỹ,

8 đội chia thành hai bảng đá vòng tròn một lượt, hai đội đứng đầu mỗi bảng giành quyền vào chung kết. Bảng A gồm: Real Madrid, Manchester United, Inter Milan và AS Roma. Bảng B gồm: Olympiakos, Liverpool, Manchester City và AC Milan

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên