Pogba giải cứu Pháp trước Australia trong trận đấu ghi dấu ấn của công nghệ

Cập nhật: 16-06-2018 | 19:55:47

Tiền vệ Man Utd ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà ở trận ra quân World Cup sau khi Griezmann và Jedinak lần lượt đá phạt đền thành công.

Pháp phải đợi đến hiệp hai mới tìm được bàn mở tỷ số. Đó là một bàn thắng lịch sử của World Cup khi trọng tài lần đầu xem lại video từ công nghệ VAR và quyết định cho Pháp hưởng phạt đền. Ban đầu, trọng tài Andres Cunha từ chối thổi phạt khi Antoine Griezmann bị Joshua Risdon đốn ngã trong một pha bóng rất nhanh sau quả chọc khe của Paul Pogba.


Pha ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Pháp của Pogba. Ảnh: Reuters.

Dù Griezmann đá phạt đền thành công, pha để bóng chạm tay vô duyên của Samuel Umtiti cho Australia cơ hội gỡ hòa trên chấm 11m. Thủ quân Mile Jedinak thực hiện thành công, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Khi Pháp sa lầy trước hàng thủ đối phương trong những phút cuối trận, Pogba có pha lập công quan trọng mang về ba điểm cho đại diện châu Âu. Cú đá của Pogba đập chân một hậu vệ Australia, dội xà đi qua vạch vôi. Công nghệ Goal Line xác nhận quyết định này của trọng tài là chính xác.

Trái với dự đoán của nhiều người, Pháp có một trận đấu vất vả trong ngày ra quân trước đại diện của khu vực AFC. Dàn sao dưới trướng HLV Didier Deschamps không thể xuyên thủng hàng thủ nhiều lớp được tổ chức rất kỷ luật của Australia. Dưới sự chỉ đạo của HLV Bert van Marwijk, Australia chủ động đá pressing trong hai phần ba sân gần khung thành đội nhà và chờ đợi cơ hội từ những tình huống cố định.

Pháp xuất quân với bộ ba Antoine Griezmann, Ousmane Dembele và Kylian Mbappe trên hàng công. Paul Pogba ra sân từ đầu trong hàng tiền vệ ba người cùng Corentine Tolisso và N'golo Kante. Đây là một đội hình giàu sức tấn công của Pháp với mục đích là tạo ra những pha khoét vào cánh với sự cơ động của Mbappe và Dembele. Từ đó, họ chờ đợi khả năng chớp thời cơ và những pha thâm nhập từ tuyến sau của Pogba và Tolisso.

Tuy nhiên, lối đá đeo bám rất khó chịu của Australia khiến ý đồ của HLV Deschamps không thể thực hiện. Các cầu thủ Pháp thường xuyên phải chịu áp lực từ hai, thậm chí ba cầu thủ mỗi khi có bóng ở gần cấm địa đối phương. Tuyến giữa của Pháp gần như mất liên lạc với hàng tiền đạo và khả năng tấn công của họ phụ thuộc vào tốc độ và khả năng quấy phá của Mbappe. Gziemann không phải mẫu tiền đạo có thể tranh chấp với các trung vệ cao to của Australia. 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên