UEFA Champions League

Porto- Chelsea: Ngày về của “Mourinho”

Cập nhật: 29-09-2015 | 10:38:38

“Người đặc biệt” không thể tránh khỏi cảm xúc bồi hồi khi cùng Chelsea hành quân trở về mái nhà xưa Porto. 1 giờ 45 phút ngày 30-9 là khoảnh khắc Porto đụng độ Chelsea trên sân nhà Estadio Do Dragao ở lượt trận vòng bảng thứ 2 UEFA Champions League (UCL).

QUÁ KHỨ VÀNG SON: Ngày 27- 5-2004, lần thứ 2 Porto giành chức vô địch UCL sau khi đánh bại Monaco 3-0 trong trận chung kết. Khi ấy, Mourinho ở tuổi 40 và bắt đầu được nhiều người biết đến. Tháng 6-2004, ông chuyển đến Chelsea và trở thành HLV được trả lương cao nhất thời điểm đó với khoản tiền là 4,2 triệu Bảng (tăng lên 5,2 triệu vào năm 2005).

Thế nhưng, ông không đáp ứng được kỳ vọng của tỷ phú Abramovich và đành cất bước ra đi. Giờ trở về quê hương, Mourinho lại đối mặt đội bóng cũ với mục tiêu giành 3 điểm. Đây là nhiệm vụ khó khăn bởi Chelsea thi đấu nhạt nhòa tại Premier League. Trận hòa 2-2 đầy may mắn khi bị Newcastle dẫn trước 2-0 vào cuối tuần rồi cho thấy hàng thủ “The Blues” đang gặp rắc rối. Hàng loạt xáo trộn khi Ivanovic, Terry, Zouma hay Cahill… không đạt phong độ ổn định.

Tuy nhiên, Chelsea đã đánh bại Maccabi Tel Aviv 4-0 ở trận mở màn UCL để xếp đầu bảng G. Giành 1 điểm trên sân khách đã vượt quá mong đợi của người hâm mộ Chelsea.

CẦN MỘT CHIẾN THẮNG: Với Porto, trận hòa 2-2 trong chuyến làm khách gặp Dynamo Kyiv giúp họ tạm xếp nhì bảng G với 1 điểm. Ở giải quốc nội, thầy trò Lopetegui ung dung trên ngôi đầu với chuỗi bất bại (thắng 4, hòa 2). Thủ thành Casillas sẽ có dịp trổ tài khi tái ngộ người thầy cũ từng ruồng bỏ anh tại Real Madrid. Trong 6 lần đối đầu ở đấu trường UCL, Porto từng thắng 1, hòa 1, thua 2 khi chạm trán Chelsea được Mourinho dẫn dắt. Hai thất bại còn lại dưới thời HLV Ancelotti. Như vậy, dù khó nhưng Porto sẽ có điểm trong trận đấu này.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên