Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị ở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên được nâng lên rõ rệt

Cập nhật: 03-04-2013 | 00:00:00

   Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác

 Đại tá Nguyễn Công Danh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Để việc học tập và làm theo gương Bác trở thành công việc thường xuyên của mỗi tổ chức và cá nhân, Đảng ủy quân sự (ĐUQS) tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và thực hiện nghiêm chuẩn mực đạo đức, lối sống của CB, ĐV, nhất là đội ngũ CB chủ trì các cấp. Trên cơ sở đánh giá đúng thực chất tình hình tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong toàn lực lượng, ĐUQS tỉnh đã xây dựng 6 chuẩn mực đạo đức của CB, ĐV trong Đảng bộ và 6 chuẩn mực đạo đức của CB chủ trì trong LLVT tỉnh; đồng thời, quy định: mỗi CB, ĐV phải có sổ đăng ký phấn đấu thực hiện tốt nội dung “3 chuyên cần, 5 mẫu mực” theo tinh thần Chỉ thị 619 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu 7. Hàng tháng, từng CB, ĐV phải báo cáo kết quả học tập, rèn luyện và đề ra kế hoạch phấn đấu tháng tiếp theo trước chi bộ; hàng quý, hàng năm tổ chức sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm; gắn việc đánh giá chất lượng CB, ĐV với hiệu quả làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong từng công việc cụ thể.

Bên cạnh đó, ĐUQS tỉnh chỉ đạo cấp ủy các cấp kết hợp chặt chẽ các yêu cầu xây dựng chi bộ “4 tốt”, ĐV “5 tốt” theo tinh thần Chỉ thị 235 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu với các tiêu chí trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; cụ thể hóa tiêu chí xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh (TSVM) và tiêu chí phấn đấu của CB, ĐV, quần chúng phù hợp với đặc điểm, yêu cầu nhiệm vụ của các loại hình cơ quan, đơn vị, địa phương, bảo đảm “ngắn gọn, rõ, sát, đúng, dễ nhớ, dễ thực hiện”, mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, cấp ủy các cấp đã gắn kết chặt chẽ giữa thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị với việc khắc phục khuyết điểm sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 “Một sốvấn đềcấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Thực hiện nghiêm túc Quy định về những điều ĐV không được làm, tạo sức mạnh tổng hợp làm chuyển biến tình hình mọi mặt trong Đảng bộ. Trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, ĐUQS tỉnh hết sức chú ý làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm, đề cao tinh thần tự giác, tự lực tự cường, biết khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của đội ngũ CB, ĐV; thường xuyên phát hiện, biểu dương và nhân rộng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương “Người tốt, việc tốt”; kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh những biểu hiện lệch lạc về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, cá nhân chủ nghĩa, vi phạm chuẩn mực đạo đức, vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, thông qua giải pháp sát thực và việc làm cụ thể, đơn giản dễ thực hiện.

Điểm nổi bật nữa là công tác kiểm tra, giám sát của tổ chức Đảng, được phát huy cao độ. Qua đó các cơ quan, đơn vị, địa phương đã phát huy khá tốt vai trò của các tổ chức Đảng và quần chúng trong việc giám sát các mặt hoạt động của lãnh đạo, chỉ huy, nhờ đó phát hiện, ngăn chặn kịp thời những biểu hiện vi phạm kỷ luật, niềm tin của CB, chiến sĩ đối với người chỉ huy được củng cố; uy tín của CB và CB chủ trì được nâng cao. Bên cạnh đó, qua làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, các chi bộ và từng CB, ĐV nghiêm túc kiểm điểm, kịp thời rút ra những mặt mạnh, yếu, bổ sung chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện phù hợp với yêu cầu mới.

Qua 2 năm thực hiện việc đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác, toàn LLVT tỉnh đã xuất hiện hàng trăm gương điển hình tiêu biểu trong học tập, công tác. Riêng ĐUQS tỉnh đã tuyên dương 15 tập thể, 29 cá nhân, khen thưởng 2 năm cho 10 tập thể và cá nhân; đề nghị Tỉnh ủy khen 3 tập thể, 9 cá nhân. Trong đó, điển hình có Đảng bộ quân sự huyện Tân Uyên, Bến Cát, TX.DĩAn; Chi bộ 1, Phòng Chính trị; Chi bộ 2, Phòng Hậu cần; Chi bộ 2, Phòng Kỹ thuật; Đảng bộ Phòng Hậu cần; Đảng bộ Phòng Kỹ thuật. Năm 2012, ĐUQS tỉnh đạt TSVM, LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, 94,11% chi bộtrực thuộc đạt TSVM, 94,51% ĐV đủtư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên