Qua 3 năm thực hiện Nghị định 83 về công tác cứu nạn, cứu hộ: Vai trò của người đứng đầu và nhận thức của người dân được nâng cao

Cập nhật: 02-10-2020 | 15:16:20

(BDO) Sáng 2-10, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18-7-2017 của Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, đại diện UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở,  ban, ngành, ban quản lý các khu công nghiệp trong tỉnh.


9 tập thể nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Nghị định số 83/2017/NĐ-CP

Thời gian qua, công tác triển khai thực hiện Nghị định 83/NĐ-CP đã được chỉ đạo thực hiện nghiêm túc và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Từ khi ban hành Nghị định 83/NĐ-CP đến nay, UBND tỉnh đã ban hành 24 văn bản chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác PCCC&CNCH. Qua đó, từng bước làm chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, nhân dân trong công tác PCCC&CNCH. Kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC&CNCH. 


Các cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Nghị định số 83/2017/NĐ-CP

Công tác PCCC&CNCH đã bám sát yêu cầu thực tiễn, đi vào chiều sâu, triển khai thực hiện hiệu quả, trong đó nổi bật là Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tài và tìm kiếm cứu nạn tỉnh được kiện toàn kịp thời, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. Hầu hết các phương án chữa cháy và CNCH đều phát huy theo tinh thần “4 tại chỗ”. Điều đó đã đẩy mạnh vai trò trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền các cấp, các ngành, nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo thực hiện công tác PCCC&CNCH, từ đó công tác PCCC&CNCH được tập trung chỉ đạo sát với từng đơn vị, địa phương.

Dịp này, UBND tỉnh khen thưởng 9 tập thể và 16 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Nghị định số 83/2017/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên