Quả bí xanh khổng lồ

Cập nhật: 16-08-2013 | 00:00:00

Mặc dù mới chỉ được 5 tuần nhưng quả bí xanh của ông Phillip Vowles đã có dấu hiệu phát triển nhanh chóng tới bất thường.

Nếu cả thế giới từng choáng váng trước những quả bí ngô khổng lồ có cân nặng từ vài trăm cho tới ngót nghét 1 tấn, thì mới đây, một cựu nhân viên làm vườn sống tại làng Llanharry, hạt Rhondda Cynon Taf, xứ Wales lại khiến cả thế giới phải bất ngờ một lần nữa khi công bố những hình ảnh mới nhất về quả bí xanh có kích cỡ lớn hơn một chú hà mã con.

Quả bí xanh có kích thước lớn hơn chú hà mã con.

Chủ nhân của quả bí xanh khổng lồ này là ông Phillip Vowles, 65 tuổi. Được biết, quả bí xanh mới chỉ được 5 tuần nhưng đã nặng lên tới 53,5kg. Để nâng được quả bí xanh to hơn chú hà mã con này, ông Vowles phải nhờ tới sự trợ giúp của hai người con trai.

Quả bí xanh mới chỉ 5 tuần nhưng đã dài tới 94cm.

Trong khi kỷ lục thế giới cho loài thực vật này là 68kg, ông  Vowles hy vọng với tốc độ phát triển nhanh như thế này, chẳng mấy chốc quả bí xanh của ông sẽ soán ngôi vô địch.

Ông Vowles cho biết, nhờ áp dụng kỹ thuật giao phấn đặc biệt nên hiện tượng quả bí xanh phát triển nhanh như vậy không phải là điều bình thường. Được biết, trung bình, bí xanh có trọng lượng chỉ từ 25 - 54,5kg là tối đa. Trong quá trình chăm sóc quả bí xanh khổng lồ, ông Vowles không sử dụng bất kỳ hình thức kích thích nào khác mà để cho nó phát triển tự nhiên.

Ông lão phải nhờ tới sự trợ giúp của hai người con trai mới bê nổi quả bí xanh khổng lồ.

Danh hiệu "mát tay" quả không sai với cựu nhân viên làm vườn này khi cách đây 20 năm, ông từng lập kỷ lục thế giới với quả dưa chuột vàng nặng 8,4kg. Tuy nhiên, kỷ lục ấy đã bị soán ngôi bởi một người nông dân khác có tên Alfred Cobb vào năm 2003 với củ dưa chuột có cân nặng 12,5kg.

Quả dưa chuột vàng nặng 8,4kg.

Ông Phillip Vowles bên một số "tác phẩm" khổng lồ khác:

 Quả bí ngô có kích thước tương đối lớn.  Người đàn ông bên vườn bắp cải khổng lồ của mình.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên