Quà tặng cho Mourinho

Cập nhật: 13-01-2015 | 11:09:28

Chưa bao giờ ở mùa giải năm nay, HLV Mourinho có thể nở nụ cười mãn nguyện khi Chelsea đánh bại chích chòe Newcastle 2-0 ở vòng đấu 21 vừa qua. Đó có thể ví như món quà muộn màng mà “người đặc biệt” đã bị từ chối sau ngày đầu năm.

Dù từng gặt hái vinh quang trong sự nghiệp và nổi tiếng là con người đầy cá tính, kiêu hãnh với những phát biểu gây sốc, có lẽ lần đầu tiên trong nghiệp cầm quân; HLV Mourinho mới có dịp thở phào nhẹ nhõm sau 90 phút thi đấu căng thẳng trước đối thủ truyền kiếp mang tên Newcastle. Trong 7 lần gặp gỡ gần đây ở giải Ngoại hạng, mấy ai ngờ The Blues đành chịu lép vế trước Newcastle (thắng 3, thua 4) và chính lượt đi mùa này, Chelsea phải cay đắng rời vùng Merseyside với thất bại 1-2 khi đang ung dung trên ngôi đầu với chuỗi 14 trận toàn thắng.

Trong hoàn cảnh bị đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City đe dọa soắn ngôi, Chelsea không thể ngủ yên sau lễ Giáng sinh và ngay trong dịp đầu năm, Mourinho và các học trò đã bị Tottenham giáng một đòn chí mạng với thất bại không tưởng 5-3. Chiến lược gia người Bồ chỉ biết cúi đầu, lặng lẽ rời phòng họp báo tại sân white Hart Lane với nỗi buồn man mác. The Blues lo mất ngôi đầu về tay Man City khi đương kim vô địch Premier League đã sánh bằng Chelsea về điểm số, hiệu số bàn thắng bại và mọi chỉ số phụ sau vòng 20. Chỉ có chiến thắng trước đối thủ kỵ giơ Newcastle, cơ may giữ vững vị trí đầu bảng của Chelsea mới hiện hữu và điều đó đã xảy ra như mong ước của hàng vạn người hâm mộ có mặt trên thánh địa Stamford Bridge. Trước lối chơi khó chịu của đội khách, Chelsea thận trọng triển khai thế trận và 2 bàn thắng của Oscar và Diego Costa đã làm cầu trường Stamford Bridge bùng nổ, đó chính là khoảnh khắc khó quên với Mourinho khi ông đã đòi lại món nợ cũ từ chích chòe. Niềm vui còn nhân đôi bởi ở vòng đấu này, Man City bị chia điểm khi để đội chủ nhà Everton cầm hòa 1-1.

Như vậy, Chelsea đã gia tăng khoảng cách 2 điểm so với đội nhì bảng Man City. Một món quà thật sự ý nghĩa được trao tay HLV Mourinho dù đoạn đường còn lại vẫn còn lắm chông gai trên bước đường chinh phục đỉnh cao Premier League.

VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên