Quà tặng ngày lễ tình nhân: Phong phú, giá khá ổn định

Cập nhật: 12-02-2020 | 08:19:06

Ngày Lễ Tình nhân (14- 2) năm nay rơi vào thời điểm sau Tết Nguyên đán. Tuy nhiên không vì thế mà thị trường quà tặng dịp này kém sôi động.

 Nhiều lựa chọn

Những năm gần đây, món quà tặng ngày Lễ Tình nhân (ngày Valentine) không gói gọn chỉ hoa tươi hay socola, mà còn có hóa mỹ phẩm, quần áo thời trang, trang sức, giày dép, đồ gia dụng…

Ghi nhận cho thấy những ngày này tại các cửa hàng, nhà sách, siêu thị… trên địa bàn tỉnh nhiều mặt hàng quà tặng dành cho ngày Lễ Tình nhân đã được bày bán, thu hút khá đông khách hàng đến tham quan, chọn mua. Nổi bật trong số các sản phẩm phục vụ cho ngày này vẫn là socola - vốn được mệnh danh là món quà mang “hương vị tình yêu”.

 Các cửa hàng hoa tươi kỳ vọng sức mua tăng mạnh trong ngày Lễ Tình nhân. Trong ảnh: Nhân viên cửa hàng hoa Lê Lắm (TP.Thủ Dầu Một) chuẩn bị hoa tươi phục vụ khách hàng. Ảnh: THANH HỒNG

Năm nay, mẫu mã, chủng loại các gói socola rất đa dạng, giá cả cũng khác nhau; trong đó hàng nhập khẩu từ Malaysia, Anh, Đức, Ba Lan… có giá từ 100.000 - 300.000 đồng/hộp, còn hàng sản xuất trong nước chỉ từ 20.000 - 70.000 đồng/hộp. Trong khi đó, một số hãng mỹ phẩm đã chuẩn bị những hộp quà mang phong cách lãng mạn, ngọt ngào để thu hút khách hàng trong dịp lễ năm nay.

Sức mua hoa tươi tăng dần

Hoa tươi là mặt hàng không thể thiếu trong ngày Lễ Tình nhân. Chị Châu, nhân viên bán hoa tươi tại một cửa hàng trên đường Thích Quảng Đức, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, cho biết những ngày này số lượng đơn đặt hàng tại cửa hàng tăng khá so với ngày thường. Mỗi bó hoa hoàn chỉnh bán tại cửa hàng có giá từ 400.000 - 6 triệu đồng tùy theo nhu cầu của khách hàng; còn hoa tươi giá bán lẻ 15.000 đồng/bông.

Tại các cửa hàng hoa trên đường Yersin, Cách Mạng Tháng Tám, đại lộ Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một) hiện đang bày bán đủ các loại hoa trong nước và nhập khẩu, mức giá rất đa dạng, phù hợp với túi tiền khách hàng. Theo khảo sát của phóng viên, dịp này năm nay giá hoa không biến động nhiều so với cùng kỳ năm trước, chỉ tăng từ 5 - 10%. Khách hàng có thể lựa chọn nhiều mẫu mã, chủng loại với giá chỉ từ vài trăm ngàn đồng là có một bó hoa đẹp.

Anh Nguyễn Văn Vũ Hải, chủ cửa hàng hoa trên đại lộ Bình Dương, chia sẻ giá các sản phẩm đắt hay rẻ tùy thuộc vào loại hoa mà khách lựa chọn và kích cỡ, độ cầu kỳ, hoa nhập khẩu hay hoa trong nước. Để chuẩn bị những bó hoa tươi thắm, độc đáo phục vụ khách hàng trong ngày Lễ Tình nhân năm nay, cửa hàng phải đặt hoa khá sớm từ các nhà cung cấp vì lo khan hàng. Đến thời điểm này, thấy nhiều bạn trẻ đã đến cửa hàng lựa chọn kiểu, đặt mua quà tặng.

“Năm nay cửa hàng trữ nhiều loại hoa để phục vụ người tiêu dùng dịp Lễ Tình nhân. Theo dự tính của tôi, sức mua năm nay tăng khá, không tăng mạnh so với năm trước. Nguyên nhân là do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona đang diễn biến phức tạp, sinh viên, công nhân được nghỉ nhiều… nên sức mua giảm so với cùng kỳ năm trước. Tôi hy vọng Lễ Tình nhân năm nay, với nhiều mẫu mã mới, bắt mắt cùng giá hoa khá ổn định nên sức mua tăng”, anh Hải nói.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên