“Quái xế” tiếp tục lộng hành

Cập nhật: 03-03-2016 | 08:16:49

Thời gian qua, Báo Bình Dương đã nhiều lần phản ánh về tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, đua xe về đêm gây ảnh hưởng an ninh trật tự, an toàn giao thông. Bên cạnh đó, Báo Bình Dương cũng đã ghi nhận nỗ lực của ngành chức năng trong việc tăng cường phối hợp với công an các địa phương tuần tra kiểm soát nhằm giảm thiểu tình trạng “bão đêm”. Tuy nhiên, tình trạng “quái xế” lộng hành về đêm vẫn chưa được xử lý một cách triệt để.

Một nhóm “quái xế” tụ tập đua xe trên đường 30-4 vào tối 26-2 (ảnh cắt từ clip)

Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù tối 20-2 một số đối tượng đua xe trái phép đã bị lực lượng chức năng bắt giữ nhưng không vì thế mà những ngày sau tình trạng đua xe thuyên giảm. Cụ thể, vào các tối 24, 25, 26 và 27-2, một nhóm “quái xế” xuất hiện trên cung đường 30-4, đại lộ Bình Dương (TP. Thủ Dầu Một) sau đó tụ tập nẹt pô, đánh võng và chạy xe tốc độ nhanh khiến người tham gia giao thông và người dân hai bên đường vô cùng bức xúc. Nhóm “bão đêm” tập trung thành đoàn từ vài chục đến cả trăm “quái xế”. Bà Nguyễn Thị Hiền, người dân phường Chánh Nghĩa cho biết: “Khoảng 22 giờ đêm là bọn chúng lại tổ chức đua xe qua đoạn đường trước nhà tôi. Bọn chúng cứ chạy qua chạy lại, tiếng xe gầm rú cả đêm khiến chúng tôi không tài nào ngủ được. Buổi tối, chúng tôi cũng không dám ra đường vì sợ tai nạn giao thông…”.

Theo quan sát, trong khi một số đối tượng tổ chức nẹt pô, đánh võng, nhấc đầu xe thì những đối tượng còn lại tụ tập hò hét, cổ vũ. Hết nhóm “quái xế” này phóng đi, nhóm khác lên biểu diễn. Nhiều đoạn, chúng trở đầu xe, chạy qua chạy lại liên tục trên cùng một cung đường cả tiếng đồng hồ khiến người dân lo sợ. Ông Nguyễn Thanh Phong, một hộ dân sinh sống tại phường Phú Thọ chia sẻ: “Cả tháng nay tình trạng đua xe bắt đầu gia tăng ở đường 30-4 trước nhà tôi. Tôi có theo dõi báo thì được biết công an đã bắt được vài nhóm. Tuy nhiên, nhóm này bị bắt thì nhóm khác lại xuất hiện. Mong ngành chức năng tăng cường ra quân giải quyết tình trạng này để chúng tôi yên tâm”.

Thiết nghĩ, tình trạng “quái xế” đang thực sự đáng báo động trên một số tuyến đường lớn của TP.Thủ Dầu Một. Mong rằng, ngành chức năng sẽ có biện pháp giải quyết triệt để vấn nạn này, trả lại sự bình yên về đêm cho những con đường.

 

 LÊ NA

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Quái xế

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên