Quán ăn khởi nghiệp thanh niên “3 chàng Béo”

Cập nhật: 17-11-2018 | 11:00:37

Cùng trưởng thành từ phong trào Đoàn, 4 chàng trai Nguyễn Mạnh Giàu, Nguyễn Thành Lâm, Nguyễn Trọng Đạt và Nguyễn Minh Nhã trong quá trình công tác đã được tiếp cận, học hỏi những mô hình hay về khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên, từ đó các chàng trai đã ấp ủ và cho ra đời quán ăn khởi nghiệp thanh niên “3 chàng Béo”.


Quán ăn khởi nghiệp “3 chàng Béo” của Nguyễn Mạnh Giàu, Nguyễn Thành Lâm, Nguyễn Trọng Đạt và Nguyễn Minh Nhã

Quán “3 chàng Béo” tọa lạc tại 100/2, đường 30/4, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Đến với quán mọi người sẽ cảm nhận được nét đặc trưng với những hình ảnh quen thuộc với người dân Bình Dương được phác họa trên tường như Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh, vòng xoay ngã sáu, chợ Thủ Dầu Một, các làng nghề truyền thống… Được biết, việc lên ý tưởng, xây dựng, truyền thông cho quán đều được các cán bộ Đoàn tại địa phương hỗ trợ nhiệt tình. Hiện nay, quán phục vụ các món ăn như: Nem nướng - bánh hỏi, chả ram, trứng cút nướng phô mai, bánh mì chảo… Quán còn hấp dẫn thực khách bởi món đặc sản trứng cút nướng phô mai. Món ăn này trước đây chỉ có thể tìm thấy ở Hà Nội, Đà Lạt hay TP.Hồ Chí Minh thì nay đã xuất hiện tại Bình Dương. Đặc biệt, với món nem nướng - bánh hỏi, chả ram với vị ngon lạ miệng, cùng hình thức trình bày hấp dẫn với một mẹt đầy rau, bánh hỏi, nem, chả, bánh tráng… nhưng có giá rất... sinh viên, chỉ 35.000 đồng/mẹt.

Anh Nguyễn Mạnh Giàu, đại diện quán “3 chàng Béo”, cho biết: “Xuất thân từ sinh viên nên chúng tôi luôn hướng đến việc chú trọng giá cả phải chăng cho đối tượng học sinh - sinh viên, thanh niên công nhân và thiếu nhi nhưng vẫn bảo đảm chất lượng tốt nhất. Vì thế nguồn thực phẩm chúng tôi lựa chọn đều có xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Về lợi nhuận tuy ít nhưng có thể phục vụ được đông đảo các bạn. Hiện nay, chúng tôi đặt mục tiêu dùng lợi nhuận từ quán để tặng 2 “Căn phòng mơ ước” cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 10 buổi sinh hoạt cho chi hội thanh niên công nhân, thanh niên xa quê; tặng 30 suất nem cho thiếu nhi lớp học tình thương trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một”. Cũng theo anh Giàu, kế hoạch dài hơn của quán xin vay vốn khởi nghiệp từ Tỉnh đoàn Bình Dương để mở rộng quy mô quán tại TX.Bến Cát hoặc TX.Thuận An. Sau này, khi có nhiều lợi nhuận, quán sẽ đặt các mục tiêu cao hơn để giúp đỡ cho nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, quán ăn “3 chàng Béo” hiện đang tạo cơ hội giải quyết việc làm cho khoảng 20 sinh viên đang làm việc part time (bán thời gian). Các bạn làm việc theo ca, trung bình mỗi ca sẽ có khoảng 5 người túc trực để phục vụ khách hàng. Theo anh Giàu, trước khi làm việc tại quán, các bạn đã được huấn luyện các kỹ năng làm việc và sau 3 tháng sẽ được kiểm tra kỹ năng để được tăng lương.

“Ngoài việc tạo điều kiện cho các bạn có thu nhập từ việc làm thêm, chúng tôi muốn đào tạo cho các bạn nhiều kỹ năng hữu ích để làm quen với môi trường làm việc sau này như kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống, quản lý nhân sự. Bên cạnh đó, quán đôi khi còn tiếp khách hàng là người nước ngoài, qua đó cũng rèn luyện thêm cho các bạn trình độ ngoại ngữ. Tại đây, vào những ngày doanh số tăng, quán sẽ trích 1% lợi nhuận trong ngày để thưởng cho các nhân viên, đồng thời thường xuyên khen thưởng cho các nhân viên xuất sắc để tạo động lực cho các bạn làm việc tốt hơn”, anh Giàu cho biết.

NGỌC NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên