Quân bài trong tay áo

Cập nhật: 05-12-2014 | 06:10:14

Hải Anh (phải) là 1 trong số 3 “nhân tố bí ẩn” của HLV Miura trong trận gặp Malaysia.

HLV Miura là một người rất giỏi về khả năng giấu ý đồ chiến thuật. Chuyện ông này xoay tua đội hình chỉ là một khía cạnh, cái chính là ông luôn có những “quân bài trong tay áo” điều chỉnh lối chơi mà rất ít để lộ cho người khác biết ý định của mình.

Trong 3 trận đấu vòng bảng đều có 3 “quân bài” như thế. Đó là Công Vinh xuất phát từ ghế dự bị nhưng vào sân là ghi bàn. Đó là Tấn Tài với những đường chuyền đều đều như đếm số để có chiến thắng nhẹ nhàng trước Lào. Ở trận đấu với Philippines, ngôi sao có thể là Vũ Minh Tuấn nhưng nhân vật chiến thuật của ông Miura là Văn Quyết, người hầu như không tham gia sút bóng, chỉ dùng kỹ thuật đi bóng để khiến hàng phòng thủ 4 người giăng ngang của Philippines để lộ các khoảng trống.

Nếu nhìn ở góc độ trình diễn, 3 cầu thủ kể trên đều không thực sự tỏa sáng trong các trận đấu đó nhưng ở góc độ chuyên môn, họ lại là những người nắm giữ cách chơi dù đóng vai trò khá thầm lặng.

Liệu đâu mới là “quân bài tay áo” của ông Miura ở trận bán kết lượt đi sau khi các cầu thủ có kinh nghiệm nhất đội tuyển đã “lộ”?

Cho đến nay, vẫn còn một vị trí thi đấu mà chưa ai thấy ông Miura đặt trọng tâm, đó là các tiền đạo cắm. Không phải bỗng dưng mà ông Miura giữ đến 3 tiền đạo cho sức tì đè tốt, tốc độ cao là Anh Đức - Hải Anh và Hồng Quân trong đội tuyển. Họ hoàn toàn chưa thể hiện được gì ở vòng bảng do lối chơi của Việt Nam đặt trọng tâm ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, trong một trận đá trên sân khách, phản công nhanh sẽ là một vũ khí và lúc đó, những chuyên gia vùng cấm địa sẽ đóng vai trò chủ chốt trong miếng đánh này.

Ai trong số 3 tiền đạo nói trên sẽ được tin dùng? Rất khó biết vì họ cũng chưa thể hiện được gì cả. Vấn đề là nếu chúng ta không biết thì phía Malaysia càng… mù tịt.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên