Quan chức Mỹ lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên sáng 22-3

Cập nhật: 22-03-2017 | 15:18:05

 

Tên lửa đạn đạo được phóng từ tàu ngầm tại một địa điểm bí mật ở Triều Tiên. (Ảnh: EPA/TTXVN)

Kyodo đưa tin, Đặc phái viên Mỹ về vấn đề hạt nhân Triều Tiên Joseph Yun ngày 22/3 đã lên án nỗ lực phóng tên lửa của Triều Tiên vào sáng 22/3.

Trả lời báo giới sau cuộc hội đàm tại Seoul với ông Kim Hong Kyun, đặc phái viên Hàn Quốc về các vấn đề an ninh và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, ông Yun nói rằng vụ phóng này đã vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 22/3 cho biết Triều Tiên đã phóng thử một quả tên lửa từ bờ biển phía Đông của nước này vào sáng cùng ngày và dường như đã thất bại.

Bộ này vẫn đang xác minh loại tên lửa sử dụng trong vụ phóng. Bình Nhưỡng hiện chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này.​

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chưa thể xác nhận ngay lập tức liệu tên lửa đã phát nổ trên không sau khi được phóng hay không.

Vụ phóng này diễn ra giữa lúc đặc phái viên Mỹ về chương trình hạt nhân của Triều Tiên Joseph Yun có cuộc gặp với người đồng cấp bên phía Hàn Quốc tại Seoul để thảo luận về cách thức đối phó với các chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng.

Trước đó cùng ngày, hãng tin Kyodo dẫn một nguồn tin Chính phủ Nhật Bản cho biết Triều Tiên có thể đã phóng một vài tên lửa vào sáng 22/3./.

Theo TTXVN
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên