Quân đoàn 4: Họp mặt cán bộ Ngành y nhân Kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam

Cập nhật: 27-02-2015 | 18:40:13

(BDO) Sáng 27-2, Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 tổ chức buổi họp mặt các đại biểu là cán bộ ngành y trong quân đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2015). Gần 200 đại biểu thầy thuốc cách mạng, y, bác sĩ đã cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành y tế, quân y.

Ngành Quân y Quân đoàn 4 ra đời trong những năm tháng ác liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Từ đó đến nay ngành đã không ngừng lớn mạnh. Cán bộ chiến sĩ, nhân viên quân y Quân đoàn đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bộ đội, nhân dân, cứu chữa thương, bệnh binh trong những năm tháng chiến tranh cũng như trong hòa bình hôm nay.

Năm 2014 và những năm qua ngành quân y Quân đoàn 4 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, không để dịch bệnh xảy ra, quân số khỏe, luôn đạt gần 100 %, đáp ứng cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện. Bệnh viện Quân y 4 quân đoàn ngày càng phát triển về quy mô, trình độ chuyên môn xứng đáng là địa chỉ tin cậy của bộ đội và nhân dân trên địa bàn. Ngoài việc làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, ngành quân y Quân đoàn luôn chú trọng việc rèn luyện y đức, phát triển y thuật, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ. Đến nay, 100 % các đơn vị cấp tiểu đoàn đều đạt danh hiệu đơn vị quân y 5 tốt, có 8/8 bệnh xá cấp sư đoàn và trung đoàn đạt tiêu chuẩn bệnh xá văn hóa. Quân đoàn có gần 700 cán bộ nhân viên quân y đều là những người tâm huyết, có y đức và trình độ chuyên môn tốt, trong đó 10 bác sĩ được vinh danh là thầy thuốc ưu tú.

Đ. HẬU- LÊ CẦU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên