Quân đoàn 4: Luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Cập nhật: 09-03-2018 | 15:58:12

(BDO) Ngày 8 và 9-3, Đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Quân đoàn 4. Nội dung kiểm tra: chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu từ thường xuyên lên cao; cơ động lực lượng và tổ chức hành quân từ sở chỉ huy thường xuyên ra khu sơ tán, triển khai lực lượng đóng quân, tác chiến tại khu sơ tán.


Thượng tướng Nguyễn Phương Nam (bìa phải) kiểm tra kế hoạch chiến đấu tại sở chỉ huy sơ tán của Quân đoàn
. nh: LÊ CU

Để hoàn thành tốt nội dung, mệnh lệnh sẵn sàng chiếnđấu, Quân đoàn 4 đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị làm tốt mọi công tác chuẩn bị như: xây dựng kế hoạch, xác định nội dung, thời gian, nhiệm vụ; tiến hành bồi dưỡng hành động của người chỉ huy và cơ quan, đơn vị. Cùng với đó, các loại phương tiện, vũ khí trang bị kỹ thuật, hệ thống thông tin liên lạc được vận chuyển ra khu sơ tán đảm bảo đúng thời gian, an toàn, linh hoạt.

Đảng ủy các cấp tổ chức các cuộc họp khẩn cấp, nội dung thể hiện rõ phương pháp, nguyên tắctrong tình huống chiến tranh; vận dung linh hoạt nguyên tắc lý luận với thực tế chiến đấu. Tại khu sơ tán, đơn vị đã tổ chức tiếp nhận lực lượng, huấn luyện bổ sung, tiếp nhận và cấp phát khí tài, đạn dược cho các đơn vị đạt mục đích yêu cầu.

Thượng tướng Nguyễn Phương Nam đã đánh giá cao sự chấp hành nghiêm chỉnh chỉ lệnh của Bộ Quốc phòng trong triển khai phương án sẵn sàng chiến đấu của đơn vị. Quá trình chuyển trạng thái sẵn sàng chiên đấu, quân đoàn đã vận dụng linh hoạt; triển khai nhanh, gọn, thuần thục, trôi chảy, phối hợp nhịp nhàng giữa người chỉ huy và các cơ quan chuyên môn, người lính trực tiếp chiến đấu có tác phong, tinh thần và kỹ, chiến thuật tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

LÊ CU - DƯƠNG ANH - DUY QUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên