Quân đoàn 4: Sơ kết 5 năm thực hiện đề án đổi mới công tác giáo dục chính trị

Cập nhật: 25-07-2018 | 23:57:24

Chiều qua (25-7), Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị (GDCT) tại đơn vị trong giai đoạn mới”.

Trong 5 năm qua, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 và cấp ủy, chỉ huy các cấp bám sát đề án, triển khai thực hiện toàn diện, có nhiều biện pháp nâng cao chất lượng GDCT. Ngoài chú trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ giảng dạy, đầu tư mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất, đơn vị đã tập trung đổi mới cơ bản các nội dung, chương trình, trong đó đặc biệt chú trọng đổi mới phương pháp, hình thức GDCT. Điển hình là đơn vị đã kết hợp phong phú đa dạng cách thức tuyên truyền, phổ biến, giúp người học dễ hiểu, dễ nhớ; biên soạn tài liệu GDCT rút gọn bỏ túi, cẩm nang xử trí các tình huống tư tưởng thường gặp cho cán bộ quản lý, chỉ huy; thực hiện phương châm “4 cùng” (cán bộ cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng chia sẻ với bộ đội); phương châm “Nghe bộ đội nói, nói bộ đội hiểu, làm bộ đội tin”; thảo luận theo phương pháp mở; thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân đoàn và các cấp tăng cường đối thoại trực tiếp với cán bộ, chiến sĩ cấp dưới; nâng cao ý thức tự học, tự rèn, xây dựng động cơ phấn đấu đúng đắn, định hướng tư tưởng, nhận thức cho bộ đội, không rập khuôn, máy móc.

Quân đoàn đã tổ chức được 73 lớp cho hơn trên 5.000 lượt cán bộ giảng dạy chính trị. Đến nay, 100% cán bộ giảng dạy tự thiết kế được giáo án điện tử và giảng dạy đạt yêu cầu, trong đó có 75% khá, giỏi. Kết quả kiểm tra nhận thức các đối tượng 2 năm gần đây 100% đạt yêu cầu, có trên 80,5% khá, giỏi. Việc thực hiện hiệu quả đề án đã góp phần quan trọng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao những năm qua. Trong thời gian tới, Quân đoàn 4 sẽ tiếp tục đổi mới đồng bộ nội dung, hình thức, phương pháp GDCT đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

LÊ CẦU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên