Quân đoàn 4 sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm: Bám sát nhiệm vụ chính trị, hoàn thành tốt chỉ tiêu, kế hoạch

Cập nhật: 30-06-2016 | 09:17:31

Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 vừa tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Thiếu tướng Võ Trọng Hệ, Tư lệnh quân đoàn đã chủ trì hội nghị. Nhờ chủ động triển khai thực hiện, bám sát nhiệm vụ chính trị, các đơn vị trong toàn quân đoàn đã hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, giữ vững, ổn định chất lượng đời sống của bộ đội.

Tại hội nghị, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 đã đánh giá kết quả các mặt công tác của quân đoàn trong tình hình chính trị - xã hội đất nước ổn định, kinh tế tiếp tục phát triển. Đại hội Đảng lần thứ XII và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị vẫn đẩy mạnh chống phá cách mạng nước ta; thời tiết, khí hậu diễn biến phức tạp, ở một số tỉnh Nam Trung bộ, Tây nguyên và Nam bộ hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tác động trực tiếp đến đời sống của nhân dân và cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân đoàn...


Đại tá Phạm Xuân Thuyết, Phó Tư lệnh Quân đoàn 4 trao giấy khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Ảnh: T.A

Trước những thuận lợi và khó khăn trên, Quân đoàn 4 luôn duy trì và thực hiện nghiêm chế độ, quy định về sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) theo đúng Chỉ lệnh số 82/CL-BQP của Bộ Quốc phòng; tổ chức triển khai đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, kế hoạch, công điện của bộ và quân đoàn về nhiệm vụ SSCĐ; làm tốt công tác chuẩn bị huấn luyện; tổ chức huấn luyện đúng nội dung, thời gian theo kế hoạch; kết quả kiểm tra các nội dung đạt khá, giỏi; tổ chức bắn chiến đấu cấp aBB và diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật cấp b, c, dBB kết quả đạt giỏi, an toàn tuyệt đối; xây dựng cơ quan, đơn vị nề nếp chính quy, rèn luyện chấp hành kỷ luật có chuyển biến tiến bộ…

Các cơ quan, đơn vị trong quân đoàn đã chủ động nghiên cứu, quán triệt, cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên vào hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị của đơn vị; chú trọng bồi dưỡng đội ngũ cấp ủy viên, cán bộ chính trị các cấp; xây dựng ý chí quyết tâm cho cán bộ, chiến sĩ; bảo đảm cho quân đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Các đơn vị cũng triển khai nhiều biện pháp có hiệu quả làm cơ sở cho quân đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ; thực hiện tốt phong trào thi đua “Thanh niên quân đội vươn tới những đỉnh cao” và “Thanh niên quân đội tiến quân vào khoa học và công nghệ”; phát động phong trào thi đua với chủ đề “Tuổi trẻ Binh đoàn Cửu Long xây hoài bão lớn”; phối hợp với Ban Thanh niên quân đội, Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức hoạt động “Mang yêu thương đến với đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa”; phối hợp với các địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Công tác hậu cần, kỹ thuật đã được lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong toàn quân đoàn thường xuyên quan tâm, bảo đảm đầy đủ lượng dự trữ hậu cần cho nhiệm vụ SSCĐ và các nhiệm vụ khác của quân đoàn. Công tác chăm sóc, điều trị sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ ở các tuyến đạt 99,18% quân số khỏe. Việc khám phúc tra sức khỏe chiến sĩ mới năm 2016 đã hoàn thành. Quân đoàn còn thực hiện tốt Chương trình 12, khám chữa bệnh cho nhân dân, 2 đợt với 1.540 lượt người; cấp thuốc và tặng quà miễn phí tương đương 181,700.000 đồng. Các cơ sở kinh tế hoạt động đúng pháp luật; làm tốt công tác phục vụ cho kiểm toán nhà nước, kiểm toán quân đội kiểm toán theo kế hoạch. Quân đoàn bảo đảm trang bị đủ các loại vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) theo biên chế cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và các nhiệm vụ khác của quân đoàn; xây dựng kế hoạch sử dụng từng chủng loại, nhãn hiệu VKTBKT ở các đơn vị, VKTBKT làm nhiệm vụ SSCĐ; tiếp nhận 96,5 tấn đạn dược cấp phát đầy đủ VKTBKT cho các đối tượng và huấn luyện chiến sĩ mới.

Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 đã chủ động triển khai thực hiện, bám sát nhiệm vụ chính trị, hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, giữ vững, ổn định chất lượng đời sống bộ đội. Trong sơ kết thực hiện nhiệm vụ, toàn quân đoàn có 60 tập thể và 83 cá nhân được Bộ Tư lệnh tặng giấy khen. Trong quý III và quý IV năm 2016, nhiều nhiệm vụ quan trọng, với yêu cầu đặt ra ngày càng cao, Tư lệnh Quân đoàn 4 đã yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, nhà trường trong toàn quân đoàn căn cứ vào kế hoạch công tác, chức năng nhiệm vụ và tình hình cụ thể của cơ quan, đơn vị tổ chức quán triệt, chỉ đạo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ phương hướng đã xác định, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2016.

 LÂM TUẤN ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên