Quân đoàn 4: Tặng nhà “Tình đồng đội”, tri ân người có công

Cập nhật: 21-05-2019 | 00:44:24

 Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn (19.5.1959 -19.5.2019) và 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2019), cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân đối với người có công.

 Đại diện Quân đoàn 4 vàBan Chỉ huy Quân sự huyện Gò Công Tây cùng các ban ngành địa phương chụp ảnh với gia đình ông Huỳnh Văn Đực trong lễ bàn giao nhà“Tình đồng đội”. Ảnh: LÊ CẦU

Theo đó, tại tỉnh Tiền Giang, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 đã bàn giao nhà“Tình đồng đội” cho ông Huỳnh Văn Đực, thương binh hạng 1/4 (ấp An Ninh, xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây). Được biết, cán bộ, chiến sĩ trong quân đoàn đã tổ chức quyên góp được 80 triệu đồng để hỗ trợ gia đình ông Huỳnh Văn Đực xây dựng mới căn nhà cấp 4, có diện tích hơn 50m2. Vợchồng ông Huỳnh Văn Đực đều là người cócông với cách mạng, vợ ông cũng là bệnh binh. Hai vợ chồng ông tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu tại các chiến trường miền Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tại lễ bàn giao nhà, Cục Chính trị (Quân đoàn 4) và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) cùng UBND xã Vĩnh Hựu (Gò Công Tây) cũng đã tặng nhiều phần quà có giá trị cho gia đình. Căn nhà “Tình đồng đội” tuy đơn sơ nhưng chan chứa tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 với người có công, là nghĩa cử cao đẹp của tình quân dân và tình đồng đội.

Thông qua những hành động cụ thể, cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 mong muốn góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào thi đua “Tất cả vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

LÊ CẦU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên