Quân đoàn 4: Tổ chức 19 lớp học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII)

Cập nhật: 20-09-2018 | 08:58:48

 Nhằm giúp cho các cấp ủy, cán bộ, đảng viên nắm vững quan điểm chỉ đạo, những nội dung cơ bản, cốt lõi trong các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII), qua đó tạo sự thống nhất cao về nhận thức tư tưởng và hành động trong toàn Đảng bộ và quân đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, các cấp ủy từ cơ sở đến Đảng ủy Quân đoàn 4 đã tổ chức 19 lớp học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII).

Nội dung các lớp học tập trung vào những vấn đề cơ bản, cốt lõi trong các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII), gồm: Nghị quyết về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín ngang tầm nhiệm vụ; Nghị quyết về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp; Nghị quyết về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội. Sau khi học tập, quán triệt nghị quyết, tất cả cán bộ, đảng viên, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng đều viết thu hoạch, gắn với chức trách, nhiệm vụ cá nhân trong tổ chức thực hiện nghị quyết. Nội dung viết thu hoạch tập trung làm rõ nhận thức của cá nhân về thực trạng thành tựu, hạn chế và nguyên nhân, những điểm mới, quan điểm, mục tiêu, giải pháp được thể hiện trong các Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII); liên hệ việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và cá nhân.

Kết quả chấm bài thu hoạch, 100% cán bộ, đảng viên, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng đạt yêu cầu, trong đó khá và giỏi chiếm tỷ lệ 98,7%; riêng số cán bộ thuộc diện quân đoàn quản lý có 100% khá và giỏi, tỷ lệ giỏi chiếm 38,6%. Kết quả viết thu hoạch phản ánh đúng thực chất nhận thức chính trị của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đây cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá, phân loại chất lượng cán bộ, đảng viên, bình xét thi đua cuối năm của cá nhân, cơ quan, đơn vị.

PHAN THANH TUYỂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên