Quân đoàn 4: Tổ chức Hội thảo “Xây dựng biểu tổ chức biên chế, trang bị thời bình, thời chiến”

Cập nhật: 23-08-2016 | 16:02:06

(BDO) Nhằm xây lực lượng và vũ khí trang bị hợp lý đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội cách mạng trong tình hình mới, sáng 23-8, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 tổ chức Hội thảo “Xây dựng biểu tổ chức biên chế, trang bị thời bình, thời chiến”.

Các ý kiến tham luận tại hội thảo tập trung phân tích làm rõ những ưu thế về tổ chức biên chế, trang bị của đơn vị và quân đội trong từng giai đoạn lịch sử cách mạng. Đồng thời chỉ ra những điểm còn bất cập, đưa ra phương án tối ưu đề xuất điều chỉnh tổ chức biên chế, trang bị của từng đơn vị trong quân đoàn theo hướng tinh gọn, linh hoạt, hợp lý. Bảo đảm tính khoa học, ổn định giữa các thành phần lực lượng. Tiến sát xu hướng phát triển quân sự hiện đại trên thế giới và phù hợp với nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Vấn đề cân đối lực lượng được các đại biểu đặc biệt quan tâm. Hội thảo thống nhất đề xuất Bộ Quốc phòng tinh giản biên chế ở một số cơ quan, bộ phận để ưu tiên quân số, trang bị cho các đơn vị đủ quân, đơn vị sẵn sàng chiến đấu, nhất là các đơn vị được trang bị vũ khí, khí tài mới, hiện đại. Bám sát với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của quân đoàn chủ lực trong thời bình cũng như thời chiến.

 

 LÊ CẦU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên