Quân đoàn 4: Tổng kết 20 năm thực hiện pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên

Cập nhật: 23-09-2016 | 16:19:23

(BDO) Sáng 23-9, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên (1996-2016).

Tư lệnh Quân đoàn 4 tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong 20 năm thực hiện Pháp lệnh

Trong 20 năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị Quân đoàn 4 đã quán triệt sâu sắc pháp lệnh, các văn bản pháp quy về lực lượng dự bị động viên (DBĐV) cho cán bộ, chiến sĩ và tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến nhân dân; có giải pháp thực hiện hiệu quả công tác DBĐV. Đơn vị còn đặc biệt chú trọng chỉ tiêu, đăng ký, quản lý nguồn, huấn luyện, diễn tập quân nhân dự bị và kiểm tra phương tiện kỹ thuật; tổ chức 12 cuộc diễn tập động viên và bắn đạn thật cho quân nhân dự bị, kiểm tra 269 lựợt phương tiện kỹ thuật. Kết quả huấn luyện các đơn vị DBĐV hàng năm 100% đạt yêu cầu, trong đó có 70% đạt khá. Hàng chục vạn quân nhân dự bị do quân đoàn quản lý, huấn luyện tại các địa phương luôn sẵn sàng cầm súng bảo vệ Tổ quốc khi có tình huống.

Quân nhân dự bị thuộc Sư đoàn 7, Quân đoàn 4 quản lý, huấn luyện bắn đạn thật trong diễn tập

Bên cạnh đó, công tác huy động phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc được các cấp thực hiện có hiệu quả. Hàng trăm xe vận tải, xe cứu thương, xe kéo pháo, xe chở nhiên liệu... trong nhân nhân luôn sẵn sàng phục vụ cho nhiệm vụ quân sự.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận sôi nổi, đưa ra nhiều giải pháp cho phương hướng thực hiện nhiệm vụ động viên quân đội trong thời gian tới. Dịp này, Bộ Tư lệnh Quân đoàn khen thưởng 69 tập thể và cá nhân đã có thành tích tốt trong 20 năm thực hiện Pháp lệnh.

LÊ CẦU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên