“Quân đội Anh giam giữ gần 100 người Afghanistan”

Cập nhật: 30-05-2013 | 00:00:00

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Philip Hammond vừa xác nhận có hàng chục người Afghanistan đang bị giam giữ tại trại Bastion của Anh sau khi có những cáo buộc rằng Quân đội Anh đang duy trì một cơ sở giam giữ bí mật tại địa điểm thuộc Afghanistan này.

 

Bộ trưởng Hammond cho biết có khoảng từ 80-90 người đang bị giam giữ tại đây, vì nhiều người trong số họ có khả năng gây mối nguy hiểm cho binh lính Anh, đồng thời ông Hammond nhắc lại rằng cũng chưa thể chuyển giao những người này cho Chính phủ Afghanistan vì lo ngại họ sẽ bị ngược đãi.

Theo BBC, Bộ trưởng Hammond sau đó đã nói rằng Chính phủ Anh đang làm việc với đối tác Afghanistan nhằm tìm ra cách an toàn nhất để chuyển giao những người này cho chính quyền Afghanistan.

Động thái trên được đưa ra sau khi BBC đưa ra những tài liệu cho biết chi tiết 85 người bị nghi ngờ là quân nổi dậy đang bị giam giữ như thế nào ở Trại Bastion, căn cứ chính của Anh ở Afghanistan.

Các luật sư Anh đại diện cho 8 người đàn ông bị giam giữ đã đưa vụ này lên Tòa án Tối cao Anh để đòi trả tự do cho họ.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên