Quân đội Mỹ điều máy bay ném bom tàng hình tới đảo Guam

Cập nhật: 11-01-2018 | 16:27:06

 

Máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit. (Nguồn: Military.com)

Yonhap dẫn thông báo của ​quân đội Mỹ ngày 11-1 cho biết, nước này đã điều 3 máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit tới đảo Guam, nơi đồn trú của các máy bay ném bom siêu thanh B-1B Lancer.

Các lực lượng Không quân Thái Bình Dương của Mỹ trên trang web của mình cho hay, khoảng 200 phi công và các máy bay B-2 Spirit vừa được triển khai từ căn cứ Không quân Whiteman ở Missouri tới căn cứ Không quân Andersen trên đảo Guam.

Theo đơn vị nói trên, động thái này là một phần của hoạt động luân phiên thường kỳ các máy bay ném bom của Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ trên khắp khu vực Ấn Độ Dương - châu Á-Thái Bình Dương. Tuy nhiên, họ không tiết lộ các máy bay ném bom này sẽ đồn trú tại đảo Guam bao lâu.

Guam là hòn đảo có tầm quan trọng chiến lược đối với quân đội Mỹ trong bối cảnh có những mối đe dọa tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên