Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 25 đối tượng tình nghi là thành viên IS

Cập nhật: 29-01-2016 | 10:39:33

Xe bọc thép của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra tại thị trấn Suruc gần Kobane, biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Tân hoa xã, Bộ Tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 28-1 cho biết nước này đã bắt giữ 25 đối tượng bị tình nghi thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong hai chiến dịch riêng rẽ tại khu vực dọc biên giới nước này với Syria.

Trong một tuyên bố, cơ quan trên cho hay các đơn vị biên phòng nước này ngày 27-1 đã bắt giữ 21 đối tượng bị tình nghi là các thành viên IS ở tỉnh Kilis, phía Đông Nam nước này, khi nhóm trên, cùng với 22 trẻ em, tìm cách vào Thổ Nhĩ Kỳ bất hợp pháp từ Syria.

Cùng ngày, giới chức nước này cũng đã bắt giữ 4 người khác đang tìm cách vào lãnh thổ Syria từ Thổ Nhĩ Kỳ và được cho là đã có kế hoạch gia nhập IS.

Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường những nỗ lực chống lại phiến quân Hồi giáo cực đoan.

Nhóm khủng bố IS, hiện đang kiểm soát nhiều vùng rộng lớn ở hai nước láng giềng Syria và Iraq, đã bị cáo buộc tiến hành 4 vụ đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ kể từ tháng 6-2015. Vụ mới đây nhất diễn ra hôm 12-1 ở Istanbul, khiến 10 người thiệt mạng./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên