Quản lý chất lượng bữa ăn tại cơ sở giáo dục mầm non

Cập nhật: 21-12-2019 | 11:08:23

Trong năm 2019, ngành giáo dục - đào tạo tỉnh chú trọng quản lý chặt chẽ chất lượng bữa ăn của trẻ ở các cơ sở giáo dục mầm non, đặc biệt là các cơ sở ngoài công lập quy mô nhóm/lớp độc lập tư thục.

Ngành cũng phối hợp với ngành y tế tăng cường kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, thành lập các tổ tự quản để kiểm soát nguồn thực phẩm đầu vào, thực phẩm chế biến, thành phẩm cho trẻ sử dụng theo quy định của ngành y tế. Qua kiểm tra hoạt động ở các cơ sở cho thấy, các trường mầm non đã sử dụng phần mềm Nutrikids hỗ trợ trong việc xây dựng thực đơn, điều tra khẩu phần, các nhóm/lớp độc lập tư thục từng bước sử dụng phần mềm dinh dưỡng và công khai tiền ăn đối với cha mẹ của trẻ theo đúng quy định. Qua đó, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, thể thấp còi của trẻ nhà trẻ và mẫu giáo đã được giảm hẳn.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X