Quản lý thị trường tỉnh, thành phố phía Nam: Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2015

Cập nhật: 26-06-2015 | 10:42:27

(BDO) Sáng 26-6, tại công viên văn hoá Thanh Lễ, Cục quản lý thị trường (QLTT) phối hợp với Chi cục QLTT tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá thực hiện công tác phối hợp QLTT các tỉnh, thành phố phía Nam 6 tháng đầu năm 2015 (ảnh).

Theo đánh giá các Chi cục QLTT, trong 6 tháng đầu năm 2015, hoạt động mua bán hàng cấm, hàng lậu, gian lận thương mại và hàng giả tập trung trong dịp Tết cổ truyền với nhiều cách thức mới, tinh vi để đánh lừa người tiêu dùng. Các mặt hàng nhập lậu trên các tuyến giáp biên giới với các nước gia tăng và được tổ chức, ngụy trang  bài bản, tập trung chủ yếu là thuốc lá ngoại, đường cát.

Chi cục QLTT 20 tỉnh, thành phía Nam đã tiến hành kiểm tra 25.570 vụ, xử lý 11.330 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 83 tỷ đồng và nhiều hàng hoá vi phạm. Chỉ tính riêng tỉnh An Giang và Tây Ninh đã tịch thu gần 40 tấn đường nhập lậu từ Campuchia… Ngoài ra, các Chi cục QLTT còn đẩy mạnh công tác phối hợp tổ chức, kiểm soát, hỗ trợ xác minh, thu thập chứng cứ, tài liệu phục vụ công tác xử lý vi phạm. Riêng tỉnh Bình Dương, Chi cục QLTT đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra và xử phạt 430 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 3,6 tỷ đồng.

Trong 6 tháng cuối năm sẽ tập trung công tác kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn việc buôn bán, vận chuyển, tàng trữ thuốc lá điếu nhập lậu tại các địa bàn giáp ranh; phối hợp trao đổi thông tin về hàng hoá, đối tượng vi phạm, nhất là đề nghị lực lượng Cảnh sát giao thông hỗ trợ dừng phương tiện vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu trên các tuyến trục lộ giao thông liên tỉnh khi có căn cứ…

KHÁNH ĐĂNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên