'Quán quân' sống thọ nhất loài ăn cỏ qua đời

Cập nhật: 11-07-2017 | 19:01:23

Bertha - con hà mã sống thọ nhất thế giới, vừa qua đời ở tuổi 65 trong vườn thú Manila, Philippines. Nó cũng được cho là 'quán quân' sống thọ nhất trong số các động vật có vú ăn cỏ trong hàng chục năm qua.

Hà mã Bertha lúc còn sống - Ảnh: GMA/Jon Montesa

Trong thông báo ngày 10-7, ông James Dichaves - giám đốc vườn thú Manila, cho biết họ tìm thấy Bertha nằm chết trong chuồng hôm 7-7. Các kiểm tra sau đó xác nhận nó chết do nhiều cơ quan không còn hoạt động do tuổi tác.

"Bertha là một trong những con vật đầu tiên sống ở vườn thú này. Bạn đời của nó đã chết vào những năm 1980, chúng không có con", ông nói với AFP.

Theo thông tin từ James, Bertha nặng 2,5 tấn, được đưa tới vườn thú vào năm 1959 khi mới 7 tuổi, tuy nhiên hồ sơ về 'quê gốc' của nó đã bị thất lạc.

Với chế độ ăn chính là cỏ, trái cây và bánh mì, Bertha sống lâu hơn hẳn những con hà mã khác - thường chỉ sống được 40-50 tuổi.

Các quan chức vườn thú tin rằng nó là con hà mã sống lâu nhất thế giới hiện nay. Trước đó, con hà mã có tên Donna sống ở vườn thú Mesker, Mỹ được cho là con hà mã sống thọ nhất khi sống được 62 năm.

Theo Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế, loài hà mã thường gặp ở vùng châu Phi hạ Sahara đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng trong tự nhiên do mất môi trường sống và bị săn bắt trái phép.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên