Quan tâm chăm lo cho người có công

Cập nhật: 24-08-2018 | 07:57:57

Từ ngày 1-1-2019, ngoài mức trợ cấp, phụ cấp được hưởng theo quy định của Chính phủ, có 3 nhóm đối tượng người có công (NCC) hàng tháng sẽ được nhận mức hỗ trợ thêm 15% đến 30% (so với mức chuẩn hiện hành của Chính phủ) từ ngân sách tỉnh. Mức hỗ trợ trên được quy định tại Nghị quyết số 08/2018/ NQ-HĐND do HĐND tỉnh khóa IX thông qua tại kỳ họp thứ 7 vừa qua. Việc thực hiện tốt chính sách và chăm lo cho NCC, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của tỉnh.

 Những năm qua, các cấp, ngành, các địa phương trong tỉnh đã tập trung thực hiện tốt các chính sách, chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với NCC. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của NCC và gia đình NCC từng bước được nâng lên. Đến nay, chế độ ưu đãi NCC đã được xây dựng và thực hiện tương đối toàn diện, ngoài trợ cấp còn có chế độ chăm sóc sức khỏe, cải thiện nhà ở, ưu đãi trong y tế, sản xuất, kinh doanh, học tập, tạo việc làm…

Trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và đoàn thể tiếp tục quan tâm, tăng cường lãnh đạo, tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng quan điểm, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với NCC. Đồng thời cần nhận thức sâu sắc việc chăm lo, thực hiện chính sách ưu đãi NCC là bổn phận, nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội thể hiện tính ưu việt, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường niềm tin của nhân dân với Ðảng, Nhà nước. Trong đó ưu tiên nguồn lực giải quyết những nhu cầu cấp thiết đối với NCC, như dạy nghề, tạo việc làm, giúp đỡ các gia đình chính sách khó khăn. Hỗ trợ cải thiện nhà ở, xây dựng, cải tạo, nâng cấp các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng NCC. Ưu tiên, ưu đãi, khuyến khích, tạo cơ chế tốt nhất về lao động, việc làm cho NCC và gia đình NCC hội nhập sâu rộng vào các mặt của đời sống kinh tế - xã hội.

Cùng với đó, cần chú trọng đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho con em NCC; tạo điều kiện để các cơ sở sản xuất, kinh doanh của các thương binh, bệnh binh hoạt động có hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của gia đình NCC. Đồng thời, phát hiện, biểu dương, tôn vinh kịp thời những tập thể, cá nhân NCC đã nêu cao ý chí, phẩm chất cách mạng, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ để xây dựng quê hương, đất nước

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên