Quan tâm, đầu tư xây dựng thiết chế văn hóa - thể thao

Cập nhật: 24-05-2019 | 07:38:17

 Cùng với sự phát triển của địa phương, trong thời gian qua, TX.Bến Cát rất chú trọng đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa - thể thao (VH-TT). Bên cạnh những công trình do Nhà nước đầu tư xây dựng, thị xã còn kêu gọi thêm nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu sinh hoạt VH-TT của người dân. Từ đó, đời sống văn hóa của người dân trên địa bàn cũng ngày một nâng cao hơn, góp phần tích cực xây dựng địa phương ngày càng phát triển...

 Đầu tư xây dựng nhiều thiết chế

Hiện nay, trên địa bàn TX.Bến Cát có một số thiết chế văn hóa tiêu biểu như Di tích lịch sử quốc gia địa đạo Tam giác sắt, Di tích lịch sử cấp tỉnh Bót Cầu Định và chùa Tổ Long Hưng. Những công trình này đã và đang được tỉnh đầu tư xây dựng, nâng cấp đã góp phần tích cực trong việc giáo dục lịch sử truyền thống địa phương nói riêng, toàn tỉnh nói chung.

Cùng với những công trình trên, trong thời gian qua, lãnh đạo TX.Bến Cát cũng rất quan tâm, ưu tiên trong việc xây dựng các thiết chế VH-TT nhằm phục vụ nhiệm vụ chính trị và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao của người dân. Tháng 9-2018, TX.Bến Cát đã khởi công xây dựng thư viện và nhà truyền thống tại khu trung tâm văn hóa - thương mại - dịch vụ thị xã với quy mô 3.282m2, tổng vốn đầu tư khoảng 9,4 tỷ đồng. Trước đó, vào ngày 30- 4-2018, công trình tượng đài thị xã cũng được khởi công xây dựng với tổng diện tích khuôn viên 4.500m2, tổng vốn đầu tư khoảng 40 tỷ đồng. Một trong những thiết chế mới được đầu tư xây dựng hoàn thành, đưa vào sử dụng cách đây không lâu nhưng hiệu quả mang lại rất tích cực đó là Quảng trường thị xã. Ngoài phục vụ các nhiệm vụ chính trị địa phương, quảng trường còn là nơi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người dân trên địa bàn. Hiện nay, trong khuôn viên quảng trường đã được trang bị 10 máy thể dục ngoài trời nên mỗi sáng và chiều tối thu hút rất nhiều bà con đến luyện tập thể dục và tham gia các hoạt động vui chơi khác. Để phục vụ nhu cầu của con em địa phương, TX.Bến Cát cũng đã đầu tư xây dựng Nhà Văn hóa thiếu nhi thị xã với quy mô 1.140m2, vốn đầu tư khoảng 9,9 tỷ đồng.

 Trung tâm Hội nghị - Triển lãm thị xã được đầu tư từ nguồn xã hội hóa

Không chỉ quan tâm đầu tư xây dựng các công trình có quy mô lớn, việc đầu tư xây dựng thiết chế VH-TT cơ sở cũng được TX.Bến Cát chú trọng, không chỉ phục vụ hoạt động VH-TT của địa phương, mà còn đáp ứng tích cực nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí của nhân dân tại các xã, phường. Điển hình như Trung tâm Văn hóa thể thao - học tập cộng đồng phường Chánh Phú Hòa... Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của địa phương và sinh hoạt vui chơi giải trí của người dân địa phương liên quan đến các phong trào này đều diễn ra ở đây. Ngoài ra, xã Phú An cũng đã được xây dựng trung tâm văn hóa thể thao - học tập cộng đồng với diện tích 8.750m2, vốn đầu tư khoảng 11 tỷ đồng...

Đẩy mạnh xã hội hóa

TX.Bến Cát là một trong những địa bàn trọng điểm, có tốc độ phát triển kinh tế nhanh của tỉnh, với nhiều khu, cụm công nghiệp đang hoạt động rất hiệu quả. Để đáp ứng nhân lực cho sự phát triển kinh tế, ngoài lao động tại địa phương, trong thời gian qua, TX.Bến Cát đã thu hút đông đảo lực lượng lao động từ các tỉnh, thành khác đến sinh sống, làm việc.

Nhằm góp phần với Nhà nước trong việc chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho người dân địa phương cũng như lao động ngoài tỉnh đang sinh sống, làm việc trên địa bàn, trong thời gian qua, TX.Bến Cát rất quan tâm đến việc đẩy mạnh xã hội hóa. Nhiều nhà đầu tư đã chọn TX.Bến Cát để xây dựng các thiết chế VH-TT, phục vụ tích cực nhu cầu của người dân trên địa bàn. Điển hình như Tổng Công ty Đầu tư phát triển công nghiệp - CTCP đã đầu tư xây dựng Nhà hát Mỹ Phước ở KCN Mỹ Phước Mỹ 2. Sau khi đưa vào sử dụng, nhà hát trở thành điểm sinh hoạt văn hóa tích cực cho người dân, đặc biệt là phục vụ đối tượng công nhân lao động vào dịp cuối tuần. Mới đây, ở khu vực Quảng trường thị xã, Tổng Công ty Đầu tư phát triển công nghiệp - CTCP cũng đã đầu tư xây dựng, đưa vào hoạt động Trung tâm Hội nghị- Triển lãm thị xã. Với sự thuận lợi về vị trí, trung tâm đã phục vụ rất tốt nhu cầu tổ chức các kỳ đại hội, hội nghị lớn của địa phương cũng như của các ban, ngành, đoàn thể có nhu cầu.

Hiện nay, TX.Bến Cát đang tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư (giai đoạn 2) vào các hạng mục còn lại của Trung tâm Văn hóa thể thao - học tập cộng đồng phường Chánh Phú Hòa, như: Nhà thi đấu đa năng, hồ bơi, khu vui chơi thiếu nhi; các hạng mục trong khu trung tâm văn hóa - thương mại - dịch vụ thị xã như: Sân tennis, hồ bơi, khu vui chơi thiếu nhi... sân bóng đá Đồi 29; các hạng mục còn lại Trung tâm Văn hóa thể thao - học tập cộng đồng xã Phú An...

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên