Quan tâm đổi mới, nội dung và phương thức công tác tuyên giáo

Cập nhật: 29-12-2017 | 08:33:07

Năm 2017, năm thứ hai triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, trong bối cảnh đất nước và địa phương có những thuận lợi, khó khăn đan xen; lực lượng làm công tác tuyên giáo đã tham mưu các cấp ủy Đảng lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, đổi mới các khâu học tập, triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng trong từng lĩnh vực, từng địa bàn. Những người làm công tác tuyên giáo của các cấp ủy Đảng trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần ổn định tình hình tư tưởng, an ninh chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của từng địa phương. 

Cụ thể, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các huyện, thị, thành ủy trong tỉnh đã tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Cùng với đó, công tác tuyên truyền, định hướng báo chí và hoạt động báo cáo viên được chú trọng và chủ động hơn trong việc nắm bắt dư luận xã hội. Công tác giáo dục lý luận chính trị có chuyển biến mới; đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa và ngăn chặn “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đạt kết quả quan trọng.

Trong năm 2018, tình hình quốc tế, khu vực sẽ có những diễn biến phức tạp, khó lường. Điều này đòi hỏi công tác tuyên giáo cần chủ động và tích cực hơn. Vì vậy, phải đổi mới mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền, nhất là trong bối cảnh bùng nổ thông tin và người dân có điều kiện để tiếp nhận nhiều thông tin trên mạng xã hội. Đổi mới hiệu quả công tác tuyên truyền chính là để đáp ứng yêu cầu tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nội dung tuyên truyền cần cô đọng, đúng bản chất, nhằm định hướng dư luận, giúp người nghe dễ nắm bắt, dễ nhớ những vấn đề cốt lõi. Cơ quan, tổ chức làm công tác tuyên giáo cần nỗ lực để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của mình, đồng thời nắm sát tình hình, sát thực tiễn, nhất là những vấn đề mới nảy sinh để chủ động tham mưu, đề xuất biện pháp, giải pháp nhằm giải quyết vấn đề đặt r a.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên