Quan tâm giải quyết các vấn đề “nóng” cử tri phản ánh

Cập nhật: 02-06-2017 | 07:35:48

Từ ngày 24 đến 31-5 vừa qua, các tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND các huyện, thị, thành phố đã có các buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh khóa IX giữa năm 2017.

Qua các buổi tiếp xúc, Thường trực HĐND tỉnh và các huyện, thị, thành phố đã ghi nhận hàng trăm lượt ý kiến, kiến nghịcủa cử tri. Cử tri thể hiện tinh thần trách nhiệm, dân chủ, thẳng thắn trong việc đề đạt ý kiến, kiến nghị và đánh giá cao hoạt động của HĐND các cấp trong việc xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương;khẳng định sự nỗ lực của các cấp chính quyền trong việc quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu ổn định sự phát triển kinh tế, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội… Các vấn đề cử tri kiến nghị tại các kỳ họp trước đã được UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp thu và giải quyết thấu tình, đạt lýđáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Theo ghi nhận, trong đợt tiếp xúc vừa qua, cử tri đã kiến nghị tập trung chủ yếu vào các nội dung về an sinh xã hội; bảo vệ môi trường; an toàn thực phẩm; giáo dục - đào tạo; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông… Kiến nghị của cử tri là những phản ánh sát thực tình hình ở địa phương, cơ sở và là những vấn đề “nóng” ở cơ sở. Vấn đề còn lại mà cử tri quan tâm là việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của mình sẽ được các cơ quan hữu quan giải quyết như thế nào.

Thời gian qua, các đại biểu HĐND các cấp đã nỗ lực nâng cao vai trò, trách nhiệm đối với việc giải quyết kiến nghị của cử tri, tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành liên quan để giám sát việc giải quyết của cơ quan hữu quan. Việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri luôn được quan tâm đồng thời từng bước nâng cao chất lượng giải quyết kiến nghị của cử tri. Tuy nhiên, qua tiếp xúc với các vị đại biểu dân cử, cử tri cũng mong muốn một số kiến nghị của cử tri trong các lần tiếp xúc trước chưa được giải quyết triệt để thìđề nghị các sở, ngành, địa phương cần đôn đốc giải quyết kịp thời, dứt điểm.

Việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri được Thường trực HĐND tỉnh, HĐND các huyện, thị, thành phố và các sở, ngành, địa phương quan tâm đã đáp ứng được một phần tâm tư, nguyện vọng của cử tri, từ đó tạo sự ổn định, củng cố niềm tin của cử tri và nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần hạn chế được nhiều vấn đề phức tạp ngay từ cơ sở. Vìvậy, phải xem việc trả lời, giải quyết các kiến nghị chính đáng của cử tri là một trong những nhiệm vụ trọng tâm vìkết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri là thước đo hiệu quả, hiệu lực quản lý của bộ máy Nhà nước.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên