Quan tâm giải quyết kiến nghị của cử tri

Cập nhật: 26-05-2018 | 07:54:01

 Để chuẩn bị cho nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa IX - kỳ họp giữa năm 2018, từ ngày 24 đến 31- 5, các vị đại biểu tiếp xúc với cử tri ở các địa phương trong tỉnh. Đây là công việc thường lệ trước mỗi kỳ họp, qua đó để đại biểu ghi nhận sự đánh giá, phản ánh của cử tri về kết quả giải quyết kiến nghị trước đó, đồng thời lắng nghe cử tri đề đạt ý kiến những vấn đề mới phát sinh.

 Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã thể hiện tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm và đánh giá cao hoạt động của HĐND các cấp trong tỉnh về việc xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; khẳng định sự cố gắng, nỗ lực của chính quyền các cấp trong việc quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội… Nhiều vấn đề cử tri kiến nghị tại các kỳ họp trước đã được chính quyền các cấp chỉ đạo cơ quan chức năng tiếp thu và giải quyết thấu tình, đạt lý.

Theo ghi nhận, cử tri các địa phương đã phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề cụ thể liên quan thiết thực đến đời sống của người dân. Đó là vấn đề an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, an toàn xã hội, quy hoạch - đầu tư dự án nhưng không triển khai hoặc chậm triển khai làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân… Trong các cuộc tiếp xúc, đại biểu đã dành nhiều thời gian cho cử tri tham gia ý kiến, kiến nghị và việc kết hợp tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND cấp huyện, thị, thành phố cùng một địa bàn dân cư đã tạo thuận lợi cho cử tri có ý kiến, kiến nghị với các cấp.

Trong các buổi tiếp xúc, cử tri cũng đã bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao những kết quả đạt được của HĐND tỉnh trong thời gian qua, nhất là trong việc giải quyết; kiểm tra, giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trên các lĩnh vực. Phần lớn các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đưa ra bàn bạc, thảo luận tại các kỳ họp. Từ đó, cử tri mong muốn đại biểu HĐND tỉnh phát huy tinh thần trách nhiệm của mình trong việc tham gia quyết định những vấn đề cụ thể về chính sách phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Cử tri cũng rất kỳ vọng những kiến nghị của mình tiếp tục được quan tâm, xem xét giải quyết có kết quả cụ thể, đồng thời cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri đã đề đạt và được ghi nhận.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên