Quan tâm khích lệ và nhân rộng nhân tố mới

Cập nhật: 26-05-2017 | 18:30:42

Sau 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đến nay các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã thu được những kết quả bước đầu. Việc học tập và làm theo gương Bác đã và đang dần đi vào cuộc sống, ngày càng thiết thực hơn.

Từ thực tiễn triển khai thực hiện chỉ thị đã có nhiều tấm gương bình dị và những nhân tố mới có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và đời sống xã hội. 

Đặc biệt, ở nhiều đơn vị, địa phương đã xuất hiện những cách làm hay, kinh nghiệm quý; xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực. Đã có nhiều đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác, gần dân, sát dân, vì dân, “nói đi đôi với làm”, “nói ít, làm nhiều”, làm việc khoa học... được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Thông qua các hình thức phong phú, thiết thực, sinh động, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, có hệ thống các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người gắn với chuyên đề năm 2017 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa”, nhất là việc phát ngôn, phát biểu lệch lạc về quan điểm, đường lối của Đảng và 27 biểu hiện về “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” mà Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đã chỉ rõ, để khắc phục.

Để Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị thực sự đi vào cuộc sống, trong thời gian tới, chúng ta cần đặc biệt quan tâm công tác tuyên truyền. Song song đó, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tự giác, gương mẫu, tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, Bí thư cấp ủy, đặc biệt là vai trò nêu gương, trách nhiệm của người đứng đầu; chú trọng đi sâu, đi sát cơ sở để giải quyết kịp thời những vấn đề “nóng” trong nhân dân, trong đời sống xã hội. Đồng thời quan tâm khích lệ và nhân rộng các tấm gương, những nhân tố mới trong việc thực hiện Chỉ thị 05 như ý kiến Giáo sư Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương: Phải phát huy nhân tố tích cực, tốt đẹp để đẩy lùi những nhân tố tiêu cực; gắn liền lý luận với thực tiễn, nêu gương đạo đức. Gần đây chúng ta biểu dương rất nhiều tấm gương đạo đức, những con người tử tế, lương thiện, nhất là những người dân bình thường, họ học Bác một cách thầm lặng, vì dân vì nước chứ không phải phô trương, hình thức. Đó là những nhân tố tốt đang nảy sinh trong đời sống và chúng ta phải khích lệ, nuôi dưỡng những nhân tố đó”.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên