Quan tâm nội lực trong thu hút đầu tư

Cập nhật: 07-08-2019 | 19:37:45

Thời gian qua, với việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo cơ chế thoáng mở; luôn nêu cao tinh thần cầu thị, sẵn sàng lắng nghe phản ánh, tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp (DN)… cùng với sự năng động, sáng tạo, Bình Dương được cộng đồng DN đánh giá là một trong những địa phương có môi trường sản xuất, kinh doanh tốt nhất và thực tế tỉnh đã gặt hái thành công trong thu hút vốn đầu tư, trong đó có nguồn vốn đầu tư trong nước.

 Con số hơn 40.100 DN đầu tư trong nước đang hoạt động trên địa bàn tỉnh tính đến thời điểm này đã nói lên rằng đầu tư trong nước của Bình Dương đang phát triển ổn định… Riêng từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã thu hút được 41.270 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước, 3.804 DN thành lập mới với số vốn đăng ký 25.200 tỷ đồng, tăng 15% về số DN và tăng 26% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2018. Để có được kết quả đó, nhiều năm nay, Bình Dương rất quan tâm công tác nghiên cứu để bổ sung các cơ chế chính sách thu hút đầu tư; tập trung thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ DN, tháo gỡ khó khăn từ khâu thành lập đến các vướng mắc nhằm ổn định sản xuất, kinh doanh. Cùng với việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; sự quan tâm chỉ đạo, điều hành của chính quyền, tỉnh còn đẩy mạnh cải cách hành chính, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của các sở, ngành, địa phương. Song song với việc tích cực xúc tiến đầu tư, mời gọi các DN lớn đến đầu tư, Bình Dương luôn coi trọng xúc tiến đầu tư tại chỗ để các DN tin tưởng tăng vốn, mở rộng quy mô sản xuất các dự án đang hoạt động.

Cùng với đó, UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh đã chútrọng xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, công sở thân thiện, chủđộng và bằng nhiều hình thức tham vấn ýkiến DN vàngười dân vềsự hài lòng trong thực hiện thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, hàng năm, chính quyền tỉnh đều tổ chức các buổi gặp gỡ, đối thoại với các DN trong và ngoài nước. Qua các buổi gặp gỡ, các khó khăn, vướng mắc của DN được lãnh đạo tỉnh ghi nhận và giải đáp thỏa đáng. Đối với các đề xuất, kiến nghị của DN thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương được tỉnh tổng hợp và gửi cho các bộ, ban, ngành xem xét giải quyết.

Ngoài việc tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại, lãnh đạo tỉnh luôn lắng nghe phản ánh, tâm tư, nguyện vọng của DN, nhà đầu tư, như các vấn đề: Nâng chất cơ sở hạ tầng, xây dựng hạ tầng giao thông kết nối liên vùng, nguồn lực lao động cung cấp cho DN, chống gian lận thương mại… để kịp thời đưa ra các giải pháp khắc phục, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN, nhà đầu tư nhằm tiếp tục thu hút hiệu quả hơn nữa nguồn vốn đầu tư trong nước. q

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên