Quan tâm tốt hơn quyền lợi người tiêu dùng

Cập nhật: 15-03-2017 | 17:44:30

Ngày Quyền của người tiêu dùng (NTD) Việt Nam (15-3) năm nay có chủ đề “Doanh nghiệp vì NTD”. Đây là dịp để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm hơn nữa đến công tác bảo vệ quyền lợi của NTD.

Người tiêu dùng cần được bảo đảm tốt quyền lợi chính đáng. Trong ảnh: Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Bình Dương Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Trong những năm qua, việc bảo vệ quyền của NTD luôn nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Trước tình hình mới, nhận thức của xã hội về vị trí, vai trò của công tác bảo vệ quyền lợi NTD vẫn còn hạn chế, đặc biệt là hệ thống pháp luật còn nhiều bất cập và các cơ quan, tổ chức tham gia bảo vệ quyền lợi NTD chưa đạt hiệu quả cao. Thêm vào đó, việc Việt Nam tham gia, ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do, nhất là các hiệp định thế hệ mới đòi hỏi quyền lợi NTD phải được tăng cường, do vậy cần có nhiều giải pháp nhằm nâng cao vị thế của NTD trong nước.

Nói về vai trò của doanh nghiệp trong việc bảo vệ quyền lợi của NTD, bà Vũ Thanh Trúc, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bình Dương cho biết, Saigon Co.op nói chung và Co.opmart Bình Dương nói riêng luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc cung ứng hàng hóa đến tay NTD, cũng như luôn đấu tranh chống lại nạn sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng hóa xuất xứ không rõ ràng, kém chất lượng để thiết thực bảo vệ quyền lợi của NTD. Với tinh thần “Bảo vệ NTD cũng là bảo vệ doanh nghiệp chân chính”, đối với những sản phẩm bánh kẹo các loại, thực phẩm đông lạnh, nước ngọt, sữa, dầu ăn... Co.opmart Bình Dương chỉ kinh doanh những sản phẩm do các nhà sản xuất uy tín, có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm do Bộ Y tế và các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp. Trong quá trình hợp tác, đơn vị còn trực tiếp kiểm tra, khảo sát các nhà cung cấp nhằm kịp thời tư vấn, nhắc nhở nhà cung cấp thực hiện những cải tiến trên quy trình sản xuất, chế biến nhằm bảo đảm sản phẩm đạt chất lượng, an toàn thực phẩm và mang tính ổn định. Co.opmart Bình Dương kiên quyết ngưng kinh doanh với những đơn vị không tuân thủ vệ sinh an toàn thực phẩm và vi phạm các quy định về tem nhãn cũng như các quy định lưu thông hàng hóa.

Bà Mai Thị Ánh Huyền, Giám đốc Công ty Cổ phần Dược thảo Vina Reishi chia sẻ, quan tâm đến NTD cũng là một giải pháp để doanh nghiệp phát triển. Mọi đóng góp ý kiến của khách hàng là kênh thông tin hữu ích đối với doanh nghiệp, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Chính vì vậy, nguyên liệu đầu vào của công ty đều có nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm an toàn sức khỏe cho NTD. Bên cạnh đó, công ty cũng rất mong các cấp, các ngành tuyên truyền rộng rãi hơn nữa về Luật Bảo vệ quyền lợi NTD, cung cấp thêm thông tin cần biết về hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng đến người dân.

Ngày quyền của NTD Việt Nam (15-3) là dịp khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi của NTD. Thông qua các hoạt động hưởng ứng, tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách bảo vệ NTD, hy vọng trong thời gian tới NTD sẽ được quan tâm tốt hơn, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh cho cả NTD và tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

 

 THOẠI PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên