Quán triệt Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi hành án Dân sự

Cập nhật: 24-04-2015 | 16:27:27

(BDO) Ngày 24-4, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi hành án Dân sự (THADS), đồng thời sơ kết công tác THADS 6 tháng đầu năm 2015 tại 63 điểm cầu.

Luật THADS đã sửa đổi 55/183 điều so với Luật thi hành án hiện hành. Những nội dung cơ bản được sửa đổi, bổ sung như về quyền và nghĩa vụ của đương sự trong thi hành án dân sự, về việc chủ động ra quyết định thi hành án hoặc yêu cầu; về xác minh điều kiện thi hành án và xác định việc chưa có điều kiện thi hành; về biện pháp bảo đảm thi hành án...Bên cạnh đó, Luật cũng quy định rõ hơn vai trò, nhiệm vụ và quyền hạn của UBND, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân trong công tác THADS.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe, thảo luận các nội dung cơ bản của Kế hoạch triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật THADS; những nội dung cơ bản trong dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật THADS; kết quả rà soát các văn bản hướng dẫn thi hành và việc triển khai xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành. Ngoài ra, các đại biểu còn tập trung phát biểu, cho ý kiến về thực trạng và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tổ chức thi hành án các vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng; kết quả kiểm tra các việc hoãn, ủy thác theo kế hoạch kiểm tra ban hành; những tồn tại, hạn chế và giải pháp khắc phục…và triển khai nhiều giải pháp, phương hướng, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2015.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên