Quán triệt Nghị quyết về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Cập nhật: 27-02-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 27-2, Sở Giáo dục - Đào tạo đã tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết 29/NQ-TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc sở.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe thông tin về dự thảo Chương trình hành động của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI). Có 9 nhiệm vụ và giải pháp cần thực hiện từ nay đến năm 2020, trong đó đáng chú ý là thực hiện đổi mới căn bản hình thức thi và phương thức thi, kiểm tra, đánh giá; điều chỉnh quy hoạch phát triển mạng lưới giáo dục - đào tạo theo hướng hệ thống giáo dục mở; đổi mới công tác quản lý; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý…

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Dương Thế Phương yêu cầu từng đơn vị, trường học cần tính đến việc đổi mới để có bước thực hiện phù hợp, hiệu quả trong khi chờ bộ hướng dẫn. Trong đó, lưu ý đổi mới đội ngũ cán bộ; đổi mới thi, kiểm tra, đánh giá; tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất; quan tâm thực hiện các đề án ngành đang triển khai; thực hiện tốt phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS.

H.THÁI

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X