Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản của Đảng về công tác văn thư, lưu trữ 

Cập nhật: 14-08-2018 | 14:32:04

(BDO) Sáng 14-8, tại Trường Chính trị tỉnh, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản của Đảng về công tác văn thư, lưu trữ. Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đinh Hữu Long, Phó Cục trưởng Cục Lưu trữ, Văn phòng Trung ương Đảng cùng trên 300 đại biểu là đại diện thường trực, lãnh đạo văn phòng và cán bộ phụ trách công tác văn thư, lưu trữ các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng; Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và đại diện Đảng ủy, thư ký Đảng ủy cấp ủy cơ sở.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Văn Cành nhấn mạnh, những văn bản triển khai trong hội nghị này là rất quan trọng, vừa mang tính chủ trương, định hướng lâu dài, vừa có tính quy định cụ thể về nghiệp vụ văn thư, lưu trữ, vì vậy các đại hiểu tập trung tiếp thu thật tốt nội dung của các văn bản; đồng thời mạnh dạn có ý kiến phản ánh, trao đổi những khó khăn, bất cập trong thực tiễn công tác. Sau hội nghị, các cấp ủy tổ chức quán triệt sâu sắc, đầy đủ và thực hiện đạt hiệu quả cao hơn nữa các văn bản Trung ương, tỉnh về công tác văn thư lưu trữ, góp phần vào thành quả chung trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, cơ quan, tổ chức Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội trong thời gian tới.

Hội nghị đã được đồng chí Đinh Hữu Long quán triệt, triển khai thực hiện Đề án phát triển công tác văn thư, lưu trữ của Đảng và tổ chức chính trị - xã hội giai đoạn 2018 – 2025, tầm nhìn đến 2035; Quy định số 66-QĐ/TW, ngày 6-12-2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về thể loại, thẩm quyền ban hành và thể thức văn bản của Đảng”; Hướng dẫn số 36-HD/VPTW ngày 3-4-2018 của Văn phòng Trung ương Đảng “Về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản của Đảng”. Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy cũng đã thông qua dự thảo Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện Thông báo số 800-TB/VPTW/nb, ngày 17-11-2017 của Văn phòng Trung ương Đảng về ý kiến của đồng chí Thường trực Ban Bí thư và Kết luận số 02-KL/VPTW ngày 17-11-2017 của Văn phòng Trung ương Đảng tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác văn thư, lưu trữ của Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên