Dầu Tiếng:

Quán triệt và triển khai các quy định và Hướng dẫn thi hành điều lệ Đảng khóa XII

Cập nhật: 10-01-2017 | 15:16:18

(BDO) Sáng 10-1, Huyện ủy Dầu Tiếng tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai các quy định và Hướng dẫn thi hành điều lệ Đảng khóa XII cho các tổ chức đảng, cấp ủy, đảng viên thuộc Đảng bộ huyện Dầu Tiếng.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe ông Nguyễn Phước Hiệp, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy và ông Huỳnh Văn Dân, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy  báo cáo một số điểm mới trong Quy định số 29-QĐ/TW ngày 25-7-2016 và Hướng dẫn số 01-HD/TW ngày 20-9-2016 của Ban Bí thư, Quy định 30-QĐ/TW ngày 26-7-2016 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành chương VII và chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng. 

Quy định số 29-QĐ/TW và Hướng dẫn 01-HD/TW có những điểm mới đáng chú ý như: Về tuổi đời, Quy định số 29-QĐ/TW nêu rõ: Tại thời điểm chi bộ kết nạp, người vào Đảng phải đủ từ 18 tuổi đến đủ 60 tuổi (tính theo tháng). Trình độ học vấn, người vào Đảng phải có bằng tốt nghiệp THCS hoặc tương đương trở lên. Quy định số 29-QĐ/TW cũng bổ sung, sửa đổi nội dung về việc thôi tham gia cấp ủy và đảng đoàn, ban cán sự đảng; việc lập tổ chức đảng ở những nơi có đặc điểm riêng…

Qua Hội nghị nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động; giúp cho tất cả các tổ chức đảng, cấp ủy, đảng viên, cán bộ làm công tác đảng nắm vững và thực hiện thống nhất, có hiệu quả các quy định của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra.

 Ngọc Bình- Duy Phúc 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên