Quảng bá du lịch Bình Dương bằng nghệ thuật

Cập nhật: 02-08-2019 | 08:41:20

 “Chương trình được dàn dựng công phu, giới thiệu được bản sắc của địa phương thông qua các tiết mục…”. Đó là những nhận xét của Hội đồng nghệ thuật về chương trình tham gia Liên hoan Búp sen hồng lần thứ 25 của Đội nghệ thuật Măng non Nhà Thiếu nhi Bình Dương. 

Với chủ đề “Mời bạn ghé thăm Bình Dương”, chương trình của Đội nghệ thuật Măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh đã đưa khán giả nhí của Liên hoan Búp sen hồng lần thứ 25 đến Bình Dương bằng những bài hát và điệu múa rất đặc sắc, qua đó quảng bá những sản phẩm du lịch và những sản vật quê hương với bạn bè bốn phương. Theo biên đạo múa Nguyễn Hồng Anh Như, Trưởng phòng Nghiệp vụ Nhà thiếu nhi Bình Dương, xuyên suốt trong chương trình là câu chuyện của một cô bé thành thị về quê chơi nhân dịp nghỉ hè. Những cảnh sắc quê hương và những tình cảm thương yêu nơi đây đã làm nên một mùa hè đầy bổ ích và ý nghĩa với cô bé.


Tiết mục múa “Ngày mới” của Đội nghệ thuật Măng non Nhà Thiếu nhi Bình Dương tại Liên hoan Búp sen hồng lần thứ 25 do tỉnh Đắk Lắk đăng cai tổ chức

Mở màn với bức tranh quê được đặc tả dưới không gian của môt rừng tre xanh và những giai điệu thiết tha của “Thương ca tiếng Việt”. Cùng hòa mình vào không gian âm nhạc đó, chúng tôi càng cảm nhận rõ hình ảnh của con người Việt Nam được khắc họa đậm nét trong ca khúc thể hiện bằng những ca từ nhẹ nhàng nhưng sâu sắc. Tiếp nối vào đó là hình ảnh người mẹ với câu ca dao đưa ta đến với khung trời ký ức của tuổi thơ trong liên khúc “Trong vòng tay quê hương - Lý rẫy lý vườn - Tuyệt vời gốm sứ Bình Dương”. Hình ảnh mảnh đất và con người Bình Dương, với cánh đồng xanh ngát, vườn trái cây trĩu quả, những làng nghề truyền thống… thật gần gũi qua cách nhìn của trẻ thơ.

Kết thúc chương trình với tiết mục múa “Ngày mới” và liên khúc “Bình Dương khúc ca xuân - Bình Dương ngày mới”, Đội nghệ thuật Măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh đã làm khán giả vỡ òa cảm xúc với những bông hoa và hình ảnh của một Bình Dương đầy năng động, sáng tạo.

Theo ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, thông qua chương trình lần này, Bình Dương muốn giới thiệu đến các tỉnh, thành phố bạn những vẻ đẹp và đặc sản của quê hương. Qua đó, gửi đến liên hoan thông điệp Bình Dương không chỉ đẹp với các cảnh quan, những khu công nghiệp lớn, mà còn đẹp trong những điều nhỏ như giữa người và người, thiếu nhi Bình Dương đang ngày ngày học tập và rèn luyện để kế thừa, giữ gìn, phát huy truyền thống và hướng đến tương lai. “Với những kết quả đạt được tại liên hoan lần này, Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ tiếp tục dàn dựng thêm những chương trình có các tiết mục vừa mang âm hưởng truyền thống dân tộc, vừa thể hiện sức trẻ hiện đại, góp phần quảng bá du lịch tỉnh nhà trong tương lai”, ông Thái Anh cho biết thêm.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên