Quảng bá, xây dựng thương hiệu cho trái cây Lái Thiêu

Cập nhật: 25-05-2015 | 08:59:43

Nằm ven sông Sài Gòn, cách TP.Thủ Dầu Một khoảng 10km về phía nam và TP.Hồ Chí Minh chừng 20km về phía bắc, vườn cây ăn trái Lái Thiêu (TX.Thuận An) trải dài trên địa bàn các phường Hưng Định, Bình Nhâm, An Thạnh và xã An Sơn với tổng diện tích trên 1.230 ha. Từ lâu, địa danh Lái Thiêu đã nổi tiếng với vườn cây trái đặc sản thơm ngon, như sầu riêng, măng cụt, bòn bon, mít tố nữ, chôm chôm, dâu… Nơi đây còn là điểm du lịch xanh thu hút đông du khách trong và ngoài nước. Đến vườn cây trái Lái Thiêu vào tháng 5 đến tháng 7 âm lịch - mùa trái cây chín rộ - du khách có dịp thưởng thức hương vị trái cây và tận hưởng không khí trong lành của vườn cây trái trải dài tít tắp…

Tiếp nối thành công của lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” được tổ chức lần đầu tại phường Hưng Định vào năm 2013, lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” năm nay với chủ đề “Lái Thiêu mùa hẹn” với mục đích tạo điểm vui chơi, giải trí, du lịch cho người dân, du khách và là cơ hội để quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu trái cây Lái Thiêu - Bình Dương.

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” năm 2015 sẽ diễn ra với rất nhiều hoạt động hấp dẫn mang đặc trưng của vùng đất Nam bộ. Tiêu biểu là Hội chợ trái cây và giống cây trồng với chủ đề “Ngọt ngào cây trái phương Nam” thu hút 50 - 60 gian hàng trưng bày các loại trái cây đặc sản của Bình Dương cùng các tỉnh lân cận; Hội chợ thương mại - du lịch với khoảng 150 gian hàng, trưng bày và bán các mặt hàng của các doanh nghiệp, công ty sản xuất hàng Việt chất lượng cao. Ngoài ra, lễ hội còn có các hoạt động như trưng bày tác phẩm tạo hình nghệ thuật từ hoa, quả; liên hoan đờn ca tài tử, cải lương; triển lãm ảnh chủ đề du lịch; giao lưu ẩm thực Nam bộ…

Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” không chỉ là hoạt động thiết thực, góp phần quảng bá sản phẩm du lịch Bình Dương nói chung mà còn là tiền đề để TX.Thuận An phát triển loại hình du lịch dã ngoại kết hợp với du lịch sinh thái miệt vườn theo mục tiêu của đề án “Phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù của Bình Dương đến năm 2015, định hướng đến năm 2020”, trong đó ưu tiên phát triển du lịch tham quan làng nghề, du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái miệt vườn… được UBND tỉnh thông qua năm 2013.

Với mong muốn lễ hội được tổ chức quy mô ngày càng lớn, chương trình ngày càng đa dạng, phong phú hơn để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho nhân dân trong vùng cũng như khách du lịch khi đến với Bình Dương, lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” là hoạt động thiết thực góp phần quảng bá, xây dựng thương hiệu cho trái cây Lái Thiêu vốn “vang bóng một thời”!

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên