Quảng cáo thực phẩm chức năng không đúng sẽ bị xử phạt

Cập nhật: 20-11-2013 | 00:00:00

Theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ, các hành vi vi phạm về quảng cáo (QC) thực phẩm chức năng sẽ bị xử phạt. Phạt tiền 5 - 10 triệu đồng đối với hành vi không đọc rõ nội dung khuyến cáo như “sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”… khi QC trên báo nói, báo hình; phạt tiền 10 - 15 triệu đồng đối với hành vi QC thiếu tên, phụ gia, tác dụng chính và phụ của thực phẩm, tên và địa chỉ tổ chức, cá nhân đưa sản phẩm ra thị trường; phạt tiền 20 - 30 triệu đồng đối với hành vi QC thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Ngoài ra, QC sữa và sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ mà thiếu tên sản phẩm; tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân đưa sản phẩm ra thị trường… cũng sẽ bị phạt tiền từ 15 - 20 triệu đồng.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên