Quang Hải, Xuân Trường thừa nhận khó khăn khi ĐT Việt Nam thắng Lào

Cập nhật: 08-11-2018 | 22:15:22

(BDO) Vượt qua Lào với tỷ số 3-0 ngay trận đầu ra quân tại AFF Cup 2018, cả hai tiền vệ Lương Xuân Trường và Quang Hải đều thừa nhận ĐT Việt Nam đã gặp quá nhiều khó khăn trước đối thủ yếu nhưng lại chọn lối chơi phòng ngự số đông khá khó chịu.

"Thực sự, trận đầu ra quân tại AFF Cup mà phải thi đấu trên sân khách trước đối thủ Lào chơi phòng ngự khó chịu như thế này, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn. Hôm nay chúng tôi đã gặp may mắn khi có được chiến thắng đầu tiên ở giải năm nay. Tôi tin và hy vọng với 3 điểm có được ngày hôm nay, sẽ là cú hích tinh thần rất lớn cho ĐT Việt Nam ở chặng đường dài phía trước. Rất mong ở những trận đấu còn lại, chúng tôi sẽ bắt nhịp tốt hơn và có được thế trận và phong độ cao hơn hôm nay", tiền vệ Lương Xuân Trường phát biểu sau trận đấu.

Quang Hải ấn định tỷ số 3-0 cho đội tuyển Việt Nam

Sau khi đánh mất mình ở Asiad 2018, đây là trận đấu đầu tiên Xuân Trường được sử dụng trở lại ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ngoài những đường chuyền dọn cỗ cho các tiền đạo, suýt chút nữa tiền vệ của HAGL ghi tên mình lên bảng tỷ số. Đó là tình huống Xuân Trường dứt điểm trúng xà ngang bật ra, tạo điều kiện cho Anh Đức lao vào sút bồi nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam ở những phút cuối hiệp 1.

Nếu như Xuân Trường đã bắt đầu lấy lại cảm giác bóng và phong độ thì Quang Hải như thường lệ vẫn khẳng định được giá trị của mình. Tiền vệ của Hà Nội là người ấn định chiến thắng 3-0 cho ĐT Việt Nam bằng pha sút phạt đẳng cấp ở phút 68.

Phát biểu sau trận đấu, Quang Hải cho biết: "Hôm nay toàn đội đã rất khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Lào, bởi họ đã chọn lối chơi phòng ngự khá chặt chẽ bên phần sân nhà. Chiến thắng này quan trọng, giúp ĐT Việt Nam có bước chạy đà tốt trong những trận đấu còn lại của giải".

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên