Quảng Ninh dừng tổ chức các lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo

Cập nhật: 27-04-2021 | 15:02:20

Ảnh minh họa. (Nguồn: baoquangninh.com.vn)

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh đã quyết định dừng bắn pháo hoa ở tất cả các điểm trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5; dừng tất cả các lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo từ ngày 30/4 đến hết ngày 23/5.

Sau ngày 23/5, tùy theo tình hình diễn biến của dịch COVID-19, tỉnh sẽ quyết định việc tổ chức các hoạt động lễ hội.

Đây là động thái tích cực của tỉnh Quảng Ninh trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại một số nước trên thế giới, nhất là các nước có chung đường biên giới với Việt Nam, để đảm bảo tuyệt đối an toàn, chăm lo bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, giữ vững địa bàn an toàn, ổn định trong trạng thái bình thường mới, thực hiện “mục tiêu kép” năm 2021.

Trước đó, tại cuộc họp ngày 26/4 về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký yêu cầu trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19, cần nhận diện rõ rằng nguy cơ mầm bệnh xâm nhập vào Quảng Ninh là rất lớn, trong đó phải kể đến nguy cơ trực tiếp là do khách du lịch vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh và người dân Quảng Ninh đi - về từ địa bàn có dịch; nguy cơ lây lan bùng phát dịch bệnh do lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; tình trạng nhập cảnh trái phép qua các vùng có dịch đi về Quảng Ninh; tàu biển, thuyền viên trên tàu ở các nước có dịch mà việc thực hiện giao nhận hàng hóa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; hàng hóa từ các nước có dịch...

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh lưu ý đến khó khăn hiện nay chính là tư duy, nhận thức, cách làm, trách nhiệm phối hợp trong xử lý những vấn đề nảy sinh của công tác phòng, chống dịch; né tránh, đùn đẩy, chưa thực sự trăn trở, tìm cách làm đến cùng, đúng pháp luật, làm nhanh, làm hiệu quả; sự phối hợp của các doanh nghiệp, lữ hành, du lịch trong công tác phòng, chống dịch; khó khăn trong việc kiểm soát thực hiện Thông điệp 5K của Bộ Y tế tại các cơ sở, doanh nghiệp du lịch./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên