Quảng Ninh thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ thị xã Đông Triều

Cập nhật: 29-01-2021 | 15:55:35

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân chiều 28/1. (Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN)

Ngày 29/1, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh có công điện về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, theo đó từ 12 giờ ngày 29/1 đến 12 giờ ngày 23/2 thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ thị xã Đông Triều.

Cụ thể, toàn bộ thị xã Đông Triều sẽ thực hiện việc giữ khoảng cách người với người, cộng đồng với cộng đồng; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động các hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và nơi công cộng.

Tỉnh Quảng Ninh thực hiện phong tỏa toàn bộ xã Bình Dương của thị xã Đông Triều và áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Đối với các xã Thủy An, An Sinh, Nguyễn Huệ của thị xã Đông Triều, giao Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị xã căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh và kết quả điều tra, truy vết các trường hợp nghi nhiễm để chủ động chỉ đạo lập các chốt kiểm soát đối với các khu vực cụ thể trong địa bàn các xã, không cho người ra, vào (trừ trường hợp cần thiết phải có ý kiến cụ thể của Ban Chỉ đạo cấp huyện).

Bốn xã Bình Dương, Thủy Sinh, An Sinh, Nguyễn Huệ của thị xã Đông Triều là những địa phương có công nhân mắc COVID-19 ở Công ty trách nhiệm hữu hạn Điện tử POYUN (Hải Dương), đang thực hiện cách ly tại Hải Dương.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh điều động lực lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc cắm chốt ở các khu vực, lập khu cách ly tập trung tại các địa phương.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã quyết định thành lập Tổ phản ứng nhanh hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho thị xã Đông Triều với thành phần là lãnh đạo của các sở, ngành, đơn vị chức năng liên quan.

Tổ công tác này thường trực tại thị xã Đông Triều từ nay cho đến khi dịch được khống chế./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên