Quảng Trị - sáng mãi niềm tin chiến thắng

Cập nhật: 27-07-2012 | 00:00:00

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, 40 năm giải phóng Quảng Trị, sự kiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, Đài Truyền hình Việt Nam và tỉnh Quảng Trị phối hợp thực hiện chương trình nghệ thuật này nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Theo BTV Dương Thúy Chinh, kênh VTV6 (đơn vị trực tiếp thực hiện chương trình) thì đây là chương trình được Đài Truyền hình Việt Nam đầu tư nguồn kinh phí kỷ lục từ trước đến nay. Không gian ghi hình trải từ bờ Bắc sang bờ Nam sông Thạch Hãn, Quảng trường Giải Phóng, Tháp chuông và Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị. Và đây cũng là lần đầu tiên có một chương trình diễn ra trên sân khấu nổi rộng 700m2 đặt chính giữa con sông hùng tráng.

 Các đoàn nghệ thuật tham dự chương trình đang tập dượt ráp chương trình  Việc xây dựng sân khấu trên dòng Thạch Hãn vô cùng khó khăn bởi thời tiết khắc nghiệt của Quảng Trị, nhất là khi phải chịu ảnh hưởng từ cơn bão số 4. Cả ê-kip thực hiện chương trình đã tính toán mọi yếu tố ảnh hưởng như sức nước, sức gió,… để bố trí sân khấu, âm thanh, ánh sáng phù hợp ý đồ nghệ thuật mà vẫn đảm bảo tính an toàn.

Theo BTV Dương Thúy Chinh, cuộc chiến tại Thành cổ Quảng Trị năm xưa sẽ được khắc họa sắc nét và đầy tính nhân văn trong chương trình này. Đồng thời, khán giả sẽ có cơ hội gặp gỡ các khách mời, chứng nhân lịch sử và lắng nghe những câu chuyện xúc động, bất ngờ chưa từng được kể lại.

Trong chương trình “Quảng Trị - sáng mãi niềm tin chiến thắng” còn có tiết mục đèn hòa đăng rực rỡ với 15.000 đèn hoa đăng sẽ được thả trên dòng Thạch Hãn để thắp sáng cả dòng sông, khúc tráng ca của tuổi hai mươi bất diệt.

Xen kẽ mỗi phần giao lưu là các tiết mục ca múa nhạc, kịch hình thể… đặc sắc mang thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, hòa bình và sự hồi sinh, do các nghệ sĩ nổi tiếng như Thanh Lam, Tùng Dương, Tấn Minh, Lan Anh, đoàn ca múa nhạc Nhà hát Truổi Trẻ, đoàn chèo Thái Bình… biểu diễn. Nhà báo Tạ Bích Loan và BTV Quang Minh sẽ đảm nhiệm vai trò MC chương trình này.

BTV Dương Thúy Vinh cho rằng: “Đây là cơ hội giúp chúng ta cùng nhìn lại và tri ân những người anh hùng đã chiến đấu và ngã xuống để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của tổ quốc, qua đó nhen lên niềm tin vào sức mạnh của lòng yêu nước, yêu hòa bình nồng nàn trong mỗi người con đất Việt. Việc soi rọi vào quá khứ sẽ trở thành nguồn động lực cho người trẻ vững tin và có trách nhiệm hơn trước vận mệnh dân tộc”.

Chương trình sẽ được tuyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4, VTV6 vào lúc 20 giờ ngày 27-7. Khán giả muốn gửi lời tri ân đến các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của tổ quốc có thể nhắn tin đến chương trình theo cú pháp QT <nội dung tin> gửi đến tổng đài 8242; hoặc gửi email về địa chỉ VTV6@VTV.VN, ngoài tiêu đề ghi rõ là QUẢNG TRỊ - SÁNG MÃI NIỀM TIN CHIẾN THẮNG.

Những tin nhắn, lời tri ân này sẽ được hiển thị bên dưới màn hình trong suốt thời gian truyền hình trực tiếp chương trình giao lưu nghệ thuật ý nghĩa này.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên