Quaresma đưa Bồ Đào Nha vào tứ kết sau 120 phút 

Cập nhật: 26-06-2016 | 07:28:45

Rạng sáng 26-6, tiền vệ Ricardo Quaresma đã ghi bàn thắng quý giá ở phút 117 của hiệp phụ giúp Bồ Đào Nha đá bại Croatia 1-0 trên sân Stade Bollaert-Delelis (Lens) và giành vé vào tứ kết Euro 2016.

Bàn thắng của Bồ Đào Nha đến sau một tình huống phản công chớp nhoáng nơi trung lộ. Ronaldo đón đường căng ngang bên cánh trái của Nani rồi tung cú dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp. Thủ môn Subasic đẩy bóng ra nhưng Quaresma đã có mặt đánh đầu bồi vào lưới trống, mở tỉ số cho Bồ Đào Nha.

Niềm vui của Quaresma sau khi ghi bàn cho Bồ Đào Nha. Ảnh: AFP

Trước khi bị thủng lưới, Croatia là đội chơi tốt hơn và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, các chân sút của Croatia đều dứt điểm hỏng ăn ở những tình huống quyết định khiến Croatia không có được bàn thắng.

 

Bàn thắng của Quaresma. Nguồn: VTV3

Ngoài ra, cũng phải thừa nhận Croatia đã không gặp may. Bởi trước khi Bồ Đào Nha thực hiện pha phản công dẫn đến bàn thắng của Quaresma, Ivan Perisic đã đánh đầu dội cột dọc khung thành Bồ Đào Nha từ cự li gần.

Chung cuộc, Bồ Đào Nha thắng 1-0 và giành vé vào tứ kết. Đối thủ của Bồ Đào Nha ở tứ kết là Ba Lan - đội đã vượt qua Thụy Sĩ 5-4 trên chấm luân lưu sau khi hai đội hòa 1-1 trong 120 phút.

Theo TTO 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên