Quầy tích hợp “6 trong 1” tại Trung tâm Hành chính công

Cập nhật: 13-07-2017 | 09:44:21

Thực hiện nhiệm vụ sắp xếp các vị trí tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của các sở ngành cấp tỉnh nhằm phát huy hiệu quả cao nhất, từ tháng 4-2017, căn cứ tình hình tiếp nhận hồ sơ thực tế và sự thống nhất của sở ngành, Trung tâm Hành chính công đã điều chỉnh, sắp xếp vị trí tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của các sở, ban, ngành tại khu vực tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo hướng tinh gọn, giảm số quầy, tích hợp các quầy, 1 cán bộ công chức phụ trách nhiều lĩnh vực hơn...

Theo đó, chuyển đổi vị trí quầy các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Khoa học và Công nghệ (Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng), Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế (Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm) từ Khu A sang Khu B Trung tâm Hành chính công. Trung tâm điều chỉnh giảm số quầy của Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch từ 2 quầy còn 1 quầy, Sở Y tế từ 3 quầy còn 2 quầy, Sở Tài nguyên và Môi trường từ 4 quầy thành 3 quầy.

Đặc biệt, trung tâm triển khai thí điểm quầy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tích hợp “6 trong 1”, một quầy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả 6 sở, ban, ngành cấp tỉnh. Theo đó, quầy số 12 Khu B Trung tâm Hành chính công là nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của 6 sở ban ngành gồm: Sở Nội vụ, Sở Ngoại vụ, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Thanh tra tỉnh.

Sau khi thực hiện sắp xếp, đã giảm được 8 quầy, tinh giản được 8 nhân sự tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Đây là một sáng kiến, giải pháp phù hợp chủ trương tiết kiệm, tinh giản biên chế và góp phần nâng cao năng lực của cán bộ công chức một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm Hành chính công.

NGỌC MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên