CÔNG NHÂN KỂ CHUYỆN

Quê hương thứ hai

Cập nhật: 06-10-2017 | 23:25:15

Quê tôi ở Đồng Tháp, nơi tuổi thơ tôi đã từng cùng với những đứa trẻ đồng trang lứa lam lũ trên những cánh đồng lúa mênh mông. Gia đình của những đứa bạn trong xóm làng cũng như gia đình tôi đều làm nông, cơ cực mấy mùa mà cuộc sống cũng không khá hơn. Khi học đến lớp 11, tôi đành phải dừng đường học vấn, tạm xa ba mẹ cùng với chị và em tìm việc làm ổn định, những mong phụ giúp cho gia đình.

Ngày ba chị em chúng tôi xa quê, ba mẹ buồn lắm nhưng cũng gác lại tình cảm yêu thương để các con yên tâm xa quê lập nghiệp. Gần 8 năm, chúng tôi xa quê nhà đến Bình Dương làm việc. Những ngày đầu sống nơi xứ lạ trong căn phòng trọ nhỏ hẹp, mấy chị em cũng dần quen với cuộc sống mới. Cái khó lúc ấy là vất vả tìm việc mưu sinh để có thu nhập trang trải cuộc sống. May mắn là ba chị em đều tìm việc làm công nhân trong một công ty. Chi tiêu tiết kiệm, chị em tôi gom góp cũng được số tiền kha khá gửi về cho ba mẹ ở quê.

…Chiều nay, tôi lãnh lương tháng và tan ca sớm nên ra chợ mua đồ ăn nhiều hơn mọi ngày một chút để nấu nướng. Chị và em gái tôi đã về đến nhà. Trong căn phòng trọ gác cao, bữa cơm quây quần, cả ba cùng xem tivi, chuyện trò vui vẻ. Và chúng tôi cùng bắt đầu nghĩ tới những ước mơ...

Bữa cơm chiều hôm ấy còn vui hơn vì chung tôi đã có cho mình những định hướng cho tương lai của mình trên mảnh đất Bình Dương, nơi chúng tôi đã xem là quê hương thứ hai!

XUÂN ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên