Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lập kỷ lục thế giới với màn trình diễn ngoạn mục 

Cập nhật: 24-12-2016 | 09:27:11

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp khiến bạn bè quốc tế kinh ngạc khi thể hiện khả năng giữ thăng bằng trên đầu và đi hết 90 bậc thang tại Tây Ban Nha.

 

Hôm 22-12, anh em NSƯT Quốc Cơ - Quốc Nghiệp có chuyến lưu diễn tại Tây Ban Nha. Họ đến Nhà thờ Chính tòa Girona, quyết tâm phá kỷ lục về giữ thăng bằng, đi qua các bậc cầu thang mà cặp nghệ sĩ xiếc Trung Quốc đang nắm giữ từ năm 2014 đến nay.

 

Trước đó, hai anh em đã tập luyện kỹ lưỡng nên rất tự tin với màn biểu diễn này. Nhiều khán giả nước ngoài hồi hộp, nín thở theo dõi Quốc Cơ 'đội' em trai Quốc Nghiệp trên đầu, bình tĩnh bước đi lên nhà thờ.

 

Khi hai nghệ sĩ xiếc người Việt đến đích, mọi người đều bày tỏ sự kinh ngạc, thán phục tài năng và sức mạnh của họ.

 

Với thành tích chồng đầu, đi hết 90 bậc thang trong 52 giây, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã chính thức phá kỷ lục của cặp đôi Trung Quốc Tang Tao - Su Zengxian lập vào tháng 9/2014. Khi đó, hai nghệ sĩ Trung Quốc cũng chồng đầu, đi hết 26 bậc thang ở Hạ Môn, Phúc Kiến trong 1 phút. Tờ NBC News của Mỹ và nhiều trang báo quốc tế như Straits Times, Emporda, AFP... đưa tin về kỷ lục mới do anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vừa xác lập và dành cho họ những lời khen ngợi.

 

Quốc Cơ và em trai hạnh phúc và tự hào với thành tích đã đạt được. Trang NBC News đưa khoảnh khắc hai nghệ sĩ đang nỗ lực phá kỷ lục thế giới vào danh sách 10 khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày 22/12.

 

MC Hồng Phượng chia sẻ, cô bất ngờ khi biết tin ông xã và em trai chồng mới lập kỷ lục thế giới. Quốc Cơ chưa dám báo tin cho vợ biết vì sợ cô đang mang thai tháng cuối sẽ lo lắng về màn diễn mạo hiểm của anh. Hoa hậu Dương Mỹ Linh, người mẫu Ngọc Tình, nghệ sĩ Thành Lộc, MC Thanh Bạch, ca sĩ Nam Cường... đều gửi lời chúc mừng thành tích ấn tượng của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp.

 

Trước đó, hai nghệ sĩ xiếc tài năng thực hiện liveshow tại TP HCM. Họ cũng có nhiều pha diễn mạo hiểm, gây bất ngờ cho khán giả.

 

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp tập xiếc từ tuổi mẫu giáo và đi diễn chuyên nghiệp từ năm 1999. Tiết mục 'Sức mạnh đôi tay' của hai anh em được nhiều khán giả trong và ngoài nước biết đến. Từ năm 2008 đến nay, họ đã đi diễn ở hơn 20 nước, chủ yếu tại châu Âu.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên